Người dân TP Hồ Chí Minh đổ xô đi "săn" tour du lịch giảm giá 50%
Cập nhật: 12/04/2019
Ngày 11/4, đông đảo người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh đã đô xổ đến Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2019 để ‘săn’ hàng ngàn tour du lịch giá rẻ giảm giá sâu đến 50%.

Ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt cho biết, lượng khách mua tour du lịch năm nay tăng 30% so với năm ngoái và chỉ trong một buổi sáng đã có hàng ngàn tour du lịch trong và ngoài nước được bán ra. Xu hướng mua tour du lịch năm nay cũng có nhiều thay đổi, đa số du khách hàng trẻ tuổi thường chọn đăng kí mua tour trên mạng còn người già và trung niên thì chọn đến Ngày hội du lịch “săn” tour giá rẻ để nhận nhiều quà tặng, khuyến mãi và thường mua tour theo đoàn có số lượng lớn vì được người thân “ủy quyền” đi săn tour.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, năm nay du khách đăng kí mua tour tại Ngày hội du lịch thành phố vẫn chủ yếu chọn các tour biển, đảo vì TP Hồ Chí Minh đang bước vào cao điểm mùa nắng và người dân thành phố đang muốn đi “trốn” nắng. Cụ thể, các tuyến điểm biển đảo và có không khí mát mẻ trong nước được du khách lựa chọn nhiều nhất là: Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… Các tuyến điểm nước ngoài như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng đang là tuyến được du khách lựa chọn nhiều.

Hưởng ứng Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2019, công ty TST tourist có chương trình khuyến mãi “Chào hè sôi động 2019” diễn ra từ ngày 8 – 20/4, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu hàng trăm coupon ưu đãi có giá trị từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng khi khách hàng đăng ký tour sớm; công ty Vietravel mang đến nhiều chương trình khuyến mại giảm giá tour đến 49%, đặc quyền ưu đãi dành riêng cho khách hàng có thẻ thành viên và mua tour theo nhóm đến 2.3 triệu/khách cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn…

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng ưu đãi đến 20 triệu đồng và nhiều quà tặng du lịch từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… khi mua tour trong và ngoài nước; công ty Du lịch Việt tiếp tục triển khai chương trình “săn” tour 10 đồng và mở bán 100 hành trình tour trong nước và ngoài nước (khởi hành từ tháng 4 - 8). Theo đó, tour trong nước có mức giảm đến 49% và tour nước ngoài giảm đến 5 triệu đồng/ khách hàng; BenThanh Tourist tung gói khuyến mãi "Mua tour liền tay - Trúng ngay vàng ròng" và các tour nước ngoài khác giảm trực tiếp từ 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng....

Ngoài ra, hưởng ứng Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2019, các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar, Bamboo… cũng tung ra khuyến mại giá chỉ từ 129.000 đồng cho các đường bay TP Hồ Chí Minh; hàng trăm vé 0 đồng cho các chặng bay từ TP Hồ Chí Minh đến các điểm đến trong và ngoài nước. Riêng Vietnam Airlines có khoảng 4.000 mã giảm giá, giảm đến 50% cho chương trình bán và 150 voucher trị giá lên đến 500.000 đồng, được sử dụng cho các dịch vụ của Vietnam Airlines khi khách hàng tham gia các chương trình trò chơi tại gian hàng.

Năm nay, Ban quản lý khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi - Rừng Sác Cần Giờ tặng 900 vé miễn phí cho du khách tham quan khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi - địa đạo Bến Dược, Vùng Giải phóng. Ngoài ra, đơn vị này còn tặng 200 phiếu giảm giá 10% tiền ăn cho hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên tại Nhà hàng Rừng Sác - Cần Giờ, với tổng giá trị khuyến mãi 200.000.000 đồng.

Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn ưu đãi 3.000 vé với giá bán bằng 60% giá vé loại ghế ngồi và bằng 80% giá vé loại giường nằm so với giá hiện hành dành cho khách đoàn; Giảm thêm 10% giá vé khi xuất vé trước ngày đi tàu từ 30 ngày trở lên. Tuy nhiên, những mức ưu đãi trên chỉ dành cho khách đoàn mua tour của các công ty lữ hành có đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa với các hiệp hội du lịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở du lịch TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, các đơn vị lữ hành, các hãng hàng không năm nay tung ra hàng trăm tour du lịch, vé máy bay với giá khá rẻ để kích cầu du lịch nội và thu hút du khách trong nước. Đa số các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, hàng không tung ra các tour giảm giá sốc, gói khuyến mãi, giám giá vé giá sâu tới 50% nhưng chất lượng tour, vé máy bay, đường sắt… vẫn được đảm bảo để giữ chân du khách.

 
Báo Tin tức/TTXVN