10 khinh khí cầu khổng lồ sẽ bay trên bầu trời Cố đô dịp Festival nghề truyền thống Huế 2019
Cập nhật: 11/04/2019
Với cảnh quan gồm thành quách, sông núi, đầm phá, ruộng đồng tươi đẹp, phong phú và vô cùng quyến rũ, Cố đô Huế trở thành nơi lý tưởng để tổ chức Lễ hội khinh khí cầu đẳng cấp Quốc tế.  


 

Ngày 9/4, Ban tổ chức Festival làng nghề truyền thống Huế cho biết, 10 khinh khí cầu lớn của nhiều quốc gia sẽ bay trên bầu trời cố đố Huế trong dịp Festival nghề truyền thống Huế năm 2019.

Tại Festival nghề truyền thống Huế 2019, du khách và công chúng Huế sẽ một lần nữa được chứng kiến những chiếc khinh khí cầu khổng lồ với đầy đủ màu sắc, hình thù độc đáo bay trên bầu trời Cố đô. Đây là lần thứ 3 Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế được tổ chức tại Huế và trở thành một trong những chương trình chính của Festival năm nay.

Theo Ban tổ chức, lễ hội lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày (27/4 – 29/4/2019) có sự hội tụ của 10 khinh khí cầu đến từ các quốc gia Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam với đủ các hình dáng mới lạ như trái tim, bạch tuộc, con gà...

Công ty trách nhiệm hữu hạn khinh khí cầu Ballooning media, đơn vị có kinh nghiệm tổ chức nhiều lễ hội khinh khí cầu Quốc tế tại các nước Đông Nam Á, Châu Á và trên thế giới cho biết, Huế là nơi lý tưởng để tổ chức lễ hội khinh khí cầu đẳng cấp quốc tế. Các phi công quốc tế có ấn tượng đặc biệt với không gian, cảnh quan đa dạng gồm thành quách cổ kính, sông Hương, núi rừng, đồng ruộng, đầm phá, biển,... không thua kém với bất cứ nơi nào trên thế giới.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhằm tạo cơ hội cho mọi người nhất là các bạn trẻ tìm hiểu về hoạt động của các khinh khí cầu, bên lề sự kiện sẽ có hoạt động giao lưu giữa các bạn trẻ và các phi công tham gia sự kiện. Những điểm thú vị về nguyên lý hoạt động của Khinh khí cầu và cuộc sống cùng những trải nghiệm của các phi công sẽ được chia sẻ.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay chính là 'Đêm hội ánh sáng" diễn ra vào tối ngày 27/4. Đây là sự kết hợp đầy cảm xúc giữa âm thanh, ánh sáng khinh khí cầu và sự huyền ảo của kinh thành Huế.

Ban tổ chức cũng sẽ phối hợp cùng Fanpage Yêu Nhiếp ảnh Huế tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật marathon với chủ đề "Chạm đến ước mơ" để tìm ra những tác phẩm đẹp qua ống kính thể hiện vẻ đẹp của cảnh vật, con người, di sản Huế.

Theo đơn vị tổ chức Công ty Balloning Media, Lễ hội Khinh khí cầu là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình cũng như góp phần quảng bá quê hương đất nước cho bạn bè thế giới.

Đây là một chương trình xã hội hóa nên đơn vị tổ chức tự vận động kinh phí để thực hiện nên mong các các doanh nghiệp cùng chung tay với công ty, để sự kiện khinh khí cầu quốc tế Huế có thể tổ chức với quy mô, đẳng cấp lớn hơn trong thời gian đến.

 
Báo Tổ quốc