Từ 28/4 - 2/5, sẽ có chuyến bay charter từ Việt Nam tới Nhật Bản
Cập nhật: 08/04/2019
Một hãng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) trong thời gian từ ngày 28/4 - 2/5 từ Việt Nam tới sân bay Ibaraki và ngược lại bằng máy bay Airbus A321 Neo.  


Ảnh minh họa/ Nguồn: Tri thức trẻ

Ngày 5/4, TTXVN dẫn nguồn Bamboo Airways cho biết hãng tổ chức họp báo ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản về việc khai thác các chuyến bay charter (thuê chuyến) tới tỉnh này trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2019.

Cụ thể, hãng sẽ tổ chức các chuyến bay charter trong thời gian từ ngày 28/4 - 2/5 từ Việt Nam tới sân bay Ibaraki và ngược lại bằng máy bay Airbus A321 Neo.

Lý do Bamboo Airways mở các chuyến bay tới Ibaraki vì tỉnh này có nhiều địa điểm du lịch, lại rất gần thủ đô Tokyo nên sẽ rất thu hút khách du lịch Việt Nam.

Trước mắt, Bamboo Airways chỉ tổ chức các chuyến bay charter nhưng sẽ nghiên cứu mở các chuyến bay định kỳ tới Nhật Bản nếu nhu cầu sử dụng máy bay của hãng tăng ổn định.

Với việc khai thác các chuyến bay tới Ibaraki, du khách Việt Nam sẽ có cơ hội tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương này, trong đó có vườn Kairakuen, một trong ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản, công viên Hitachi nổi tiếng với loài hoa Nemophila và tượng Phật Ushiku bằng đồng lớn nhất thế giới.

Theo Bamboo Airways, ngoài Ibaraki, hãng cũng sẽ nghiên cứu mở thêm các chuyến bay charter tới các địa phương khác của Nhật Bản như Okinawa, Fukushima, Wakayama... trong thời gian tới.

Trong dài hạn, hãng sẽ nghiên cứu phát triển các đường bay thường lệ kết nối Việt Nam với các đô thị lớn của Nhật Bản.

Việt Nam là một trong các nước Đông Nam Á khá quen thuộc đối với Nhật Bản. Những năm gần đây, Nhật Bản là điểm đến đang được nhiều du khách Việt Nam chọn lựa, đặc biệt là khách có thu nhập ở mức trung bình khá trở lên. 

Được biết, năm 2018, theo thống kê của Nhật Bản, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390 nghìn lượt. Tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đứng đầu so với các nước. Việt Nam và Nhật Bản cũng đã có thỏa thuận đến năm 2020 việc trao đổi khách giữa hai nước sẽ đạt 1,5 triệu lượt.

 
Báo Tổ quốc