Triều Tiên họp báo giới thiệu du lịch tại hội chợ VITM 2019
Cập nhật: 29/03/2019
(TITC) – Chiều ngày 28/3/2019, tại Khách sạn Công Đoàn Việt Nam tại Hà Nội, Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Du lịch Triều Tiên. Đây là một trong những hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam Hà Nội (VITM 2019).

Ông Ham Jim - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên chia sẻ tại buổi họp báo 

Tham dự buổi họp báo có ông Ham Jin - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên, Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp du lịch của Triều Tiên và Việt Nam, cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi họp báo ông Ham Jin chia sẻ về quan điểm phát triển du lịch của Triều Tiên coi du lịch là phương tiện để thúc đẩy giao lưu và tình hữu nghị giữa các nước, duy trì độc lập chủ quyền của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong những năm qua, chính phủ Triều Tiên đã tập chung khai thác nhiều điểm du lịch, mở cửa trao đổi du lịch với nhiều quốc gia bằng cách đưa ra các kế hoạch phát triển, cũng như đầu tư vào các khu du lịch nghỉ dưỡng trên lãnh thổ Triều Tiên. Bên cạnh đó, Chính phủ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên cũng kêu gọi các nguồn lực nhằm phát triển hạ tầng du lịch. Triều Tiên trở thành thành viên của Tổ chức du lịch thế giới, Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương (PATA) từ năm 2015.

Thời gian gần đây, lượng khách đến với Triều Tiên cũng tăng lên đáng kể, trong đó nguồn khách chủ yếu đến từ các nước: châu Á, Đông Nam Á, Trung Đông… Các doanh nghiệp du lịch nước này mong muốn những năm tới sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động thu hút khách đến với Triều Tiên.

Đại diện Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên cho biết thêm, tính đến tháng 10/2018, có khoảng 300 khách Việt Nam tới Triều Tiên, kỳ vọng năm nay lượng khách đến từ Việt Nam sẽ tăng gấp 10 lần, tức là khoảng 3.000 khách.

Khách Việt Nam đến với Triều Tiên có thể trải nghiệm các loại dịch vụ từ tiêu chuẩn đến đặc biệt theo các tour 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày 4 đêm tại các điểm du lịch nổi tiếng của Triều Tiên như: Thủ đô Bình Nhưỡng, khu vực Kaesong…

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam có gợi ý với Công ty du lịch Quốc tế Triều Tiên, vừa qua nhân cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Kim Jong-Un đã đến Việt Nam bằng chuyến tàu đến Lạng Sơn. Theo ông Thọ, nên có tour mô phỏng chuyến tàu tới Lạng Sơn bởi đây là một chuyến tàu lịch sử. Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ có chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng.

Kết thúc buổi họp báo giới thiệu du lịch Triều Tiên đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam.

Tin, ảnh: Hồng Thủy