Cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc trưng của Singapore tại Hà Nội
Cập nhật: 25/03/2019
Lễ hội Singapore là cơ hội để Singapore giới thiệu những điều tuyệt vời nhất của Đảo quốc Sư tử đến với người dân Việt Nam và cũng là cơ hội để người Việt trải nghiệm một Singapore thật khác biệt.


Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Thủ tướng,
Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền và các đại biểu cùng thả bóng bay khai mạc lễ hội. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Được sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, trong hai ngày 23-24/3, tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội tổ chức Lễ hội Singapore.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Keith Tan - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore - cho biết sự kiện lần này là cơ hội để Singapore giới thiệu những điều tuyệt vời nhất của Đảo quốc Sư tử đến với người dân Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để người Việt trải nghiệm một Singapore thật khác biệt thông qua ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa. Những trải nghiệm thực tế này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc chỉ nhìn Singapore qua những bức ảnh hay các ấn phẩm truyền thông.

Lễ hội Singapore lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội là hoạt động trọng tâm của chiến dịch quảng bá thương hiệu truyền thông "Singapore - Nơi đam mê khơi mở tiềm năng."

Đến với lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa đặc trưng của Singapore thông qua các hoạt động thú vị như chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, những màn trình diễn ấn tượng và buổi chiếu phim ngoài trời; thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc đạt chuẩn Michelin; khám phá những điểm tham quan thú vị về sự kiện và văn hóa đặc trưng; mua sắm tại khu trưng bày thời trang và trải nghiệm âm nhạc sôi động tại các gian hàng dọc khu phố đi bộ Hồ Gươm...

Đáng chú ý, nổi bật nhất trong các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo là tác phẩm Rainbow Connection (Vũ điệu cầu vồng), được trưng bày xuyên suốt trong hai ngày diễn ra lễ hội. Đây là một tuyệt tác nghệ thuật được tạo nên từ sự hợp tác giữa người dân hai nước Việt Nam và Singapore.

Bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, chia sẻ năm 2018, Singapore và Việt Nam đã kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị gần gũi, mạnh mẽ và lâu dài. Năm nay, Lễ hội Singapore diễn ra đúng dịp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền có chuyến thăm lần thứ ba tới Việt Nam.

Hợp tác kinh tế là một trụ cột quan trọng trong quan hệ song phương giữa hai nước. Các công ty của Singapore luôn tìm kiếm thêm cơ hội phát triển kinh doanh tại Việt Nam, nhất là ở Hà Nội. Theo đó, Đại sứ quán Singapore luôn mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa để củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau và đóng góp cho xã hội Việt Nam bằng nhiều cách làm ý nghĩa.

Những năm qua, lượng du khách Việt Nam tới Singapore tăng đều đặn. Năm 2018, lần đầu tiên Việt Nam nằm trong tốp 10 nước có lượng khách du lịch đến Singapore nhiều nhất, đạt 592.000 lượt người. Du khách Singapore đến thăm Việt Nam cũng ngày càng tăng, đạt hơn 286.000 lượt người trong năm 2018.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều dấu ấn nổi bật trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam-Singapore nói chung, giữa thành phố Hà Nội với Singapore nói riêng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Quan hệ hợp tác giữa hai bên được tập trung mở rộng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, du lịch, môi trường... Singapore hiện là nước đứng thứ hai về vốn đầu tư đăng ký tại Hà Nội với trên 6 tỷ USD trong 349 dự án. Đặc biệt, những năm gần đây, chúng tôi rất tự hào vì Hà Nội -Thành phố Vì hòa bình đã trở thành điểm đến của nhiều du khách nước ngoài, trong đó có du khách Singapore. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng với sự trọng thị, gần gũi và hiếu khách, các bạn Singapore sẽ có những khám phá, trải nghiệm tuyệt vời đối với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng."

Chương trình Lễ hội Singapore với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa Singapore./.

TTXVN