Đẩy mạnh quảng bá văn hóa truyền thống đến bạn bè quốc tế
Cập nhật: 12/03/2019
(TITC) – Từ ngày 5-9/4/2019, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Câu lạc bộ Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt sẽ phối hợp cùng Queen Group và các bên liên quan tổ chức Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019.  

Hình ảnh làng cổ sẽ được tái hiện tại festival (Ảnh minh họa; Nguồn ảnh: internet)

Sự kiện được tổ chức nhằm bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, xây dựng tình hữu nghị văn hóa quốc tế.

Trong 5 ngày diễn ra festival, sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như trình diễn trang phục truyền thống; tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước; tổ chức các cuộc hội thảo và tọa đàm văn hóa; tái hiện các nghi lễ, loại hình văn hóa dân gian…

Không gian của lễ hội được trang trí, tái hiện lại cảnh làng quê xưa với cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, chợ quê… Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ dựng cảnh hoàng cung, trang phục vua chúa xưa để du khách có dịp tham quan và thưởng lãm.

Dự kiến festival có sự tham gia của 30 đại sứ các nước, gần 300 doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong cả nước với khoảng 300 gian hàng.

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa truyền thống dân tộc đến bạn bè quốc tế, đồng thời cũng là nơi giao lưu, kết nối với văn hóa nhiều nước trên thế giới, là cầu nối để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương.

Festival sẽ diễn ra tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).

Thu Thủy