Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 – cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam
Cập nhật: 03/03/2019
(TITC) - Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28 tháng 2 năm 2019 là một sự kiện có tầm vóc toàn cầu, thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Với vị thế là chủ nhà đăng cai tổ chức hội nghị, hình ảnh Việt Nam đã và đang xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế. Đây là cơ hội vàng để để du lịch Việt Nam bứt phá, vươn tới tầm quốc tế.  

Vịnh Hạ Long (Ảnh minh họa: Internet)

Chuẩn bị cho Hội nghị, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã phối hợp với các địa phương Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình và các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách du lịch quốc tế, bảo đảm thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Những hình ảnh sinh động về một Việt Nam an toàn và hiếu khách khi được truyền tải chắc chắn sẽ tạo ra sức hút đặc biệt đến du khách nhiều quốc gia trên thế giới.

Với hơn 3.000 phóng viên của các hãng thông tấn, truyền thông thế giới đã tới Việt Nam đưa tin về sự kiện này, một trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị đã được xây dựng để giới thiệu và cung cấp thông tin, hình ảnh về những điểm đến nổi tiếng, sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Cũng tại đây, TCDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano khổ lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên quốc tế và bố trí hàng nghìn quà tặng văn hóa như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu, các voucher du lịch để tặng phóng viên. Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã ủng hộ các chương trình tour, cơ sở lưu trú, vận chuyển phục vụ các phóng viên nước ngoài và miễn phí phục vụ 100%. Quầy giới thiệu du lịch Việt Nam có người trực 24/24h, sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho nhà báo quốc tế. 

Kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên, lãnh đạo 2 quốc gia cũng như dư luận quốc tế đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã được Việt Nam thực hiện chu đáo, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đặc biệt, Việt Nam đã quảng bá ra thế giới hình ảnh một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, mến khách.

Sau sự kiện này Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường mục tiêu nhằm gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện, trong đó sẽ tập trung triển khai tới thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản…

Năm 2018 là một năm ngành du lịch đạt được nhiều thành công, đón khoảng 15,5 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 620 nghìn tỷ đồng. Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 là cơ hội lớn để Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến từ nhiều thị trường trên thế giới, góp phần hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ đặt ra cho ngành Du lịch trong thời gian tới.

Phương Mai