Khai hội Xuân Tây Yên Tử và Khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang 2019
Cập nhật: 17/02/2019
(TITC) - Sáng ngày 16/2, tại Quảng trường Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ Khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang 2019 với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”.

Ông Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ

Tham dự lễ khai hội có các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương; lãnh đạo một số Bộ ban ngành, Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL một số tỉnh thành; đại diện một số trường đào tạo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các khách thập phương về tham quan, chiêm bái.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, Tuần Văn hóa – Du Lịch Bắc Giang và hội Xuân Tây Yên Tử được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa và khám phá cội nguồn văn hóa tâm linh Tây Yên Tử, đồng thời quảng bá những di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và thành tựu của cộng đồng các dân tộc tỉnh Bắc Giang trong thời kỳ hội nhập toàn cầu. Trong khuôn khổ sự kiện Tuần VHDL Bắc Giang, có 14 hoạt động chính được tổ chức tại các huyện Sơn Động, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn và TP. Bắc Giang cùng nhiều hoạt động hưởng ứng khác của các địa phương trong toàn tỉnh. Trong thời gian tới, để phát huy thế mạnh, tiềm năng của Bắc Giang, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, tỉnh rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, địa phương, doanh nghiệp và cả cộng đồng. Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo điều kiện tốt nhất và thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, đồng hành cùng các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Ông Bùi Văn Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang; và Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đánh trống và chiêng để khai hội Xuân và khai mạc Tuần văn hóa – Du lịch Bắc Giang năm 2019.

Nhân dịp này, trong chương trình cũng diễn ra Lễ cắt băng khánh thành giai đoạn I Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử.

Các đại biểu cùng nhân dân, du khách tham dự lễ khai hội cũng đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc ca ngợi Tổ quốc, đất nước, non thiêng Yên Tử cùng màn biểu diễn hợp xướng hoành tráng gồm 100 ca sĩ trường đại học Sư phạm nhạc họa Trung ương…

Lễ cắt băng khánh thành giai đoạn I Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử

Chương trình biểu diễn nghệ thuật

Tin, ảnh: Thu Thủy