Những mùa hoa lung linh tại Nhật Hàn Đài
Cập nhật: 18/02/2019
Nếu như châu Âu để lại ấn tượng với sắc hoa rực rỡ đầy kiêu hãnh, thì khu vực Đông Á lại khiến du khách muốn quay lại tận hưởng những mùa hoa dịu dàng mong manh ngay khi có cơ hội. Hãy cùng điểm qua những mùa hoa ấn tượng nhất tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan qua bài tổng hợp dưới đây nhé!

Nhật Bản

Hoa thực sự đã thâm nhập vào văn hóa Nhật Bản đến mức bất cứ ai đến đây nhất định phải đến thăm một khu vườn truyền thống của Nhật Bản, tham dự lễ hội hoa, thậm chí là ăn KitKat có hương vị hoa ngọt ngào.

Nói đến mùa xuân Nhật Bản là nói đến hoa anh đào. Dù không phải là quốc hoa, nhưng hoa anh đào có vị trí quan trọng trong văn hóa và tinh thần Nhật Bản với những lễ hội hoa tấp nập, ẩm thực, nghệ thuật thủ công, ca múa nhạc tôn vinh hoa. Từ thủ đô Tokyo cho đến những miền quê xa xôi, nơi nào cũng có cả một trời hoa khoe sắc chào đón bạn. Sẽ thật tuyệt khi tham dự lễ hội hoa, cắm trại, ăn uống với bạn bè dưới vòm hoa bừng nở trong sắc hồng. Bên cạnh hoa anh đào, mùa xuân Nhật Bản còn có hoa tử đằng, hoa tulip, hoa cải, hoa chi anh và hoa nemophila.

Nhìn thấy hoa diên vĩ nở, có nghĩa là Nhật Bản đang bước vào mùa hè. Loài hoa tinh tế này nở từ tháng 5 với sắc tím xanh vô cùng ấn tượng. Đừng quên đến Tokyo để tham gia lễ hội hoa diên vĩ ở ga Horikiri Shobuen bạn nhé. Tiếp đến lần lượt là hoa hồng, hoa sen, hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương và đặc biệt là hoa oải hương. Không kém gì cánh đồng hoa oải hương ở Pháp cả về vẻ đẹp và quy mô, cánh đồng hoa oải hương ở Hokkaido thật sự là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản.

Khi thấy hoa cúc sao nháy nở cũng là lúc mùa thu chầm chậm đến. Rất dễ trồng lại vô cùng bắt mắc với đủ màu rực rỡ, đặc biệt có hình dáng giống hoa anh đào nên loại hoa này có cái tên thân thương khác là “hoa anh đào mùa thu”. Bạn có thể bắt gặp thiên đường hoa xinh đẹp này ở mọi nơi tại Nhật Bản. Ngoài ra mùa thu Nhật Bản còn có hai đặc sản hoa khác là hoa bỉ ngạn và hoa cúc.

Dù cho mùa đông rất khắc nghiệt với tuyết trắng và những trận gió mạnh, nhưng không vì thế mà Nhật Bản thiếu vắng sắc hoa. Đầu mùa đông là lúc hoa sơn trà kiêu sa khoe vẻ lụa là. Tiếp đến bạn sẽ bắt gặp hoa mẫu đơn nở rộ từ tháng 11, hoa thủy tiên Nhật Bản kiêu hãnh bung tỏa từ tháng 12. Cuối cùng là thảm hoa cải vàng bừng lên trong giá lạnh để kết thúc mùa đông và chào đón xuân mới.

Hàn Quốc

Bên cạnh làn sóng văn hóa“Hallyu”, bạn có biết Hàn Quốc cũng là đất nước có hoa nở rộ quanh năm? Hoa và cây xanh sẽ chào đón bạn ở gần như bất cứ nơi nào trong hành trình du lịch Hàn Quốc, và vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Vào mùa xuân, cả Hàn Quốc dành sự chú ý cho hoa anh đào với các lễ hội hoa anh đào được tổ chức trang trọng trên cả nước. Ở thủ đô Seoul, bạn có thể đến công viên Yeouido tham dự Lễ hội hoa mùa xuân vào tháng Tư. Chào đón bạn tại đây là cả một trời hoa mãn nhãn với khoảng 1600 cây anh đào đang nở rộ, cùng với hoa đỗ quyên, hoa nghinh xuân và các loại hoa mùa xuân khác.

Tại Hàn Quốc và các quốc gia nơi Phật giáo là một tôn giáo lớn, hoa sen được tôn kính như một biểu tượng của Đức Phật. Lễ hội hoa sen Buyeo Seodong vào tháng Bosg là lễ hội nổi tiếng nhất của Hàn Quốc để tôn vinh hoa sen. Trong chín ngày, người dân vùng Buyeo tôn vinh hoa sen với các hoạt độngbắn pháo hoa, diễu hành, thuyết trình văn hóa,xếp giấy nghệ thuật hình hoa sen và làm xà phòng hoa sen.

Vào độ cuối thu, hoa trà đỏ bắt đầu ra hoa vào tháng Mười và nở rộ vào tháng Hai. Những bông hoa đỏ sẫm nở trên nền tuyết trắng thực sự là khung cảnh ấn tượng. Và khu quần thể đảo cạnh thành phố Busan chính là khu vực thu hút khách du lịch nhiều nhất để thưởng thức cảnh tượng đối lập giữa mong manh và gai góc với một trời hoa đỏ trên biển xanh băng giá cùng những vách đá hiểm trở.

 Đài Loan

Mùa hoa anh đào: So với Nhật Bản và Hàn Quốc, mùa hoa anh đào ở Đài Loan đến sớm nhất từ cuối tháng 1. Lúc này hồ Nhật Nguyệt và Làng văn hóa thổ dân Formosan được ôm trọn bởi hoa anh đào nở rộ luôn khiến du khách phải nán lại. Lễ hội hoa anh đào được tổ chức thời gian này với một loạt các sự kiện như ca múa nhạc, diễu hành, ẩm thực. Lễ hội hoa anh đào A Lý Sơn là một trong những lễ hội hoa phổ biến nhất của Đài Loan – nơi thời gian như ngưng lại khi bạn đắm chìm trong một thế giới lãng mạn với sắc trắng pha hồng.Khu vực này được bao phủ bởi hơn 19.000 cây anh đào, và khoảng 18.000 trong số đó là cây anh đào Yoshino (hoa đơn) làm cho nơi đây trở thành khu vực có hoa anh đào Yoshino duy nhất và lớn nhất ở Đài Loan.Ngoài ra, khu vực Ô Lai ở thành phố Tân Bắc cũng nổi tiếng vớivườn hoa anh đào mê hoặc vào khoảng tháng 2 đến tháng 3 hàng năm. Cũng trong thời điểm này, ngoài hoa anh đào bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên, hoa trà, hoa mẫu đơn nở rộ tạo thành bức tranh hương sắc mùa xuân đầy tinh tế cho năm mới thịnh vượng.

Mùa hoa huyên thảo: Hoa huyên thảo (daylily) còn được gọi là hoa hiên vàng. Núi Chike và núiLục Thập Thạch (Liushihdan) là 2 địa điểm chính ở Hoa Liên để bạn chiêm ngưỡngcánh đồng hoabạt ngàn từ tháng 8 đến tháng 9 hàng năm với sắc vàng ngả cam đỏ đầy mãnh liệt. Ngoài ra bạn còn được trải nghiệm ẩm thực đặc sắc như người sành ăn thực thụ với các mónăn địa phương từ nụ hoa và thân cây huyên thảo.

Mùa cỏ bạc: tuy không phải là hoa, nhưng mùa cỏ bạc cũng là một trong những sự kiện nổi bật của du lịch Đài LoanĐịa điểm nổi tiếng nhất để ngắm cánh đồng cỏ bạc là đường mòn cổ Chaolin của thành phố Đài Bắc. Mùa cỏ bạc bắt đầu từ tháng 11với hình ảnhcả thung lũng ngập cỏ lay động trong gió như những con sóng bạc, thu hút cả du khách trong nước và quốc tế để tận hưởng khoảng thời gian mùa thu tuyệt vời.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

 

Du lịch TransViet