Tết Việt tại làng Lệ Mật
Cập nhật: 23/01/2019
Trong 2 ngày 26, 27/1, tại làng Lệ Mật (Long Biên, Hà Nội), Câu lạc bộ Đình làng Việt sẽ tổ chức chương trình Tết Việt xuân Kỷ Hợi 2019.

Dựng cây nêu ngày Tết. (Ảnh: M.Phương)

Theo đó, chương trình được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của người Việt; đề cao giá trị của ngôi đình làng, đặc biệt là không gian văn hóa xung quanh ngôi đình đang có nguy cơ bị mai một trước sức ép của đô thị hóa và hội nhập quốc tế. Qua hoạt động Tết Việt, giới trẻ quan tâm nhiều hơn đến những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông.

Tại chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: thực hành gói bánh chưng, lễ cúng ông Táo, lễ dựng cây nêu…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: bàn luận về giữ gìn bản sắc văn hóa Việt qua trang phục truyền thống áo dài nam; giao lưu văn nghệ; nói chuyện về phong tục, tập quán địa phương; trình diễn múa rắn; làm tranh dân gian Kim Hoàng, Đông Hồ; trình diễn hát xẩm, hát cửa đình; chợ quê ngày Tết…

Nhằm phát huy các giá trị văn hóa trong ngày Tết Nguyên đán, từ năm 2016, Câu lạc bộ Đình làng Việt đã tổ chức chương trình Tết Việt tại đình làng So, Quốc Oai, Hà Nội. Đến nay, sau 3 năm tổ chức, Chương trình Tết Việt của Đình làng Việt đã trở thành một hoạt động thường niên khi Tết đến xuân về, là sự kiện văn hóa cuối năm mà đông đảo cộng đồng mong muốn được tham gia./. 

ĐCSVN