Thứ trưởng Lê Quang Tùng tiếp song phương Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO)
Cập nhật: 17/01/2019
(TITC) – Nhân dịp Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 đang diễn ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã có buổi tiếp song phương ông Zhu Shanzhong, Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).  

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ông Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch thế giới Zhu Shanzhong tới tham dự Diễn đàn ATF 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Chia sẻ với ông Zhu Shanzhong về tình hình du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh, du lịch Việt Nam đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ cũng như các địa phương. Đặc biệt, Luật Du lịch 2017 đã được thông qua, trong đó chú trọng tới việc tạo môi trường thông thoáng cho ngành du lịch, hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính… Nhờ vậy, du lịch Việt Nam tăng trưởng vượt bậc, lượt khách quốc tế đến ngày càng tăng.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, Việt Nam kỳ vọng những giải pháp mạnh mẽ sẽ giúp ngành Du lịch tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian tới, để có được điều này rất cần sự giúp đỡ của UNWTO. Thứ trưởng đề nghị UNWTO tiếp tục ủng hộ các hoạt động và sáng kiến của Việt Nam, như sáng kiến “Kết nối di sản phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số” tại Diễn đàn ATF lần này. Ngoài ra, Việt Nam cũng đề nghị UNWTO hỗ trợ trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là cán bộ quản lý cao cấp; xem xét khả năng cán bộ du lịch Việt Nam làm việc tại UNWTO.

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo từ phía Việt Nam, Giám đốc điều hành UNWTO Zhu Shanzhong bày tỏ vui mừng được tham dự sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 tại Việt Nam. Ông đánh giá cao những thành tựu mà du lịch Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Lần đầu quay trở lại Việt Nam với vai trò là đại diện của UNWTO, ông Zhu Shanzhong nhận thấy ngành du lịch Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng, hạ tầng du lịch được nâng cấp, chất lượng dịch vụ tăng cao đáp ứng nhu cầu của du khách.

Về đề nghị của Thứ trưởng Lê Quang Tùng, Giám đốc điều hành UNWTO khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ ngành Du lịch Việt Nam trong quá trình phát triển, trong việc đào tạo nâng cao năng lực cho nhân lực du lịch cũng như triển khai các sáng kiến, hoạt động của Việt Nam.

Tin: Khánh Trang, ảnh: Truyền Phương