Sự kiện Hoa Anh Đào-Pá Khoang 2019 thu hút hàng nghìn du khách
Cập nhật: 14/01/2019
Ngày 12/1, tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào Pá Khoang - Điện Biên lần thứ 2 năm 2019.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang ngắm Hoa Anh Đào," sự kiện diễn ra từ ngày 11/1 đến 13/1/2019 gồm các hoạt động như biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản đặc sắc; trình diễn lễ hội dân gian, cộng đồng và các trò chơi dân gian dân tộc; phiên chợ nông sản; không gian ẩm thực sắc màu Tây Bắc; thưởng trà Nhật Bản; tiệc rượu Sa Kê-Mông Pê…

Trong ngày khai mạc, sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với tỉnh Điện Biên; nhiều du khách thích thú, ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào, loài hoa đặc trưng của Nhật Bản trên mảnh đất Điện Biên - nơi lưu dấu ký ức hào hùng của dân tộc.

Chị Nguyễn Thị Nhung, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Khi mới đặt chân lên đảo hoa tôi thực sự bất ngờ trước vẻ đẹp của hoa anh đào, với những cành hoa đỏ thắm khoe nắng trong không gian của núi rừng Tây Bắc. Hôm nay tôi đã chụp rất nhiều hình về hoa anh đào và cảnh sắc nơi đây. Tôi sẽ tiếp tục tham dự sự kiện này trong những năm tới và giới thiệu cho bạn bè biết đến vẻ đẹp hoa anh đào ở Điện Biên."

Ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Điện Biên cho biết sự kiện Hoa Anh Đào Pá Khoang-Điện Biên được tổ chức lần thứ 2 tại tỉnh Điện Biên, hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của hoa anh đào - biểu tượng của đất nước Nhật Bản, gắn với bảo tồn, phát huy giá trị các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên. Đây cũng là dịp để tỉnh quảng bá và phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, những nét đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên; tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam. 

Với mong muốn các hoạt động tại sự kiện năm nay sẽ để lại những tình cảm, ấn tượng sâu sắc tới du khách về mảnh đất, con người Điện Biên; đồng thời, thông qua hoạt động góp phần xây dựng và khai thác “Đảo Hoa Pá Khoang” sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, làm phong phú thêm nguồn tài nguyên và các sản phẩm du lịch của Điện Biên trong thời gian tới.

Sự kiện còn là hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên, là dịp để quảng bá và phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, những nét đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên; tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam./.

TTXVN