Hội chợ TRAVEX 2019 thu hút nhiều người mua và báo chí từ châu Âu
Cập nhật: 14/01/2019
(TITC) – Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ TRAVEX 2019 sẽ diễn ra từ ngày 16-18/1/2019, tại Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm Quảng Ninh, dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 1.519 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều người mua và báo chí đến từ các nước châu Âu.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX 2018

Theo đó, sẽ có 640 đại biểu đến từ 10 quốc gia ASEAN tham gia triển lãm tại 346 gian hàng, giới thiệu về các lĩnh vực như: hàng không, cho thuê xe, tổ chức sự kiện, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, lữ hành, cơ quan du lịch và đại diện các điểm đến của các quốc gia ASEAN.

Đáng chú ý, trong tổng số 362 người mua (buyers) đăng ký tham gia Hội chợ, có tới 45% buyers đến từ các nước châu Âu, trong đó phải kể đến Đức (chiếm 6%) và Anh (6%); tiếp đó là số lượng buyers đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương (chiếm tới 38%); các buyers từ châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông lần lượt chiếm 8%, 6% và 3%. 

Các buyers thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như du lịch mạo hiểm, liên minh hàng không, các hãng lữ hành, công ty tổ chức sự kiện, công ty quản lý điểm đến, hiệp hội quốc tế, công ty chuyên về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe…

Ban tổ chức cũng cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 145 đại biểu đại diện cho các cơ quan báo chí đến từ 33 quốc gia tham dự Hội chợ, bao gồm số lượng lớn nhất là báo chí từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương (chiếm 43%), châu Âu chiếm tỷ lệ tương đối lớn (36%), tiếp đó là châu Mỹ (11%), Trung Đông (7%) và các quốc gia khác (3%).

TRAVEX là hội chợ du lịch quốc tế thường niên về du lịch lâu đời nhất trong khu vực ASEAN được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF), với sự tham gia đông đảo của các bên giới thiệu, bán sản phẩm du lịch trong ASEAN. Đây là hội chợ chuyên nghiệp, là nơi giao dịch dành riêng cho người bán (sellers) trong ASEAN và người mua (buyers) cũng như giới truyền thông trên thế giới.

Thanh Tâm