Tham quan phố cổ Hà Nội trên xe điện
Cập nhật: 31/08/2009
UBND quận Hoàn Kiếm vừa trình thành phố đề án sử dụng xe điện đưa khách du lịch tham quan khu phố cổ và hồ Hoàn Kiếm. Dự kiến, 12 xe sẽ được thí điểm hoạt động cuối năm nay.

           Du khách tham quan bằng xe điện

Đề án xe điện chở khách du lịch do Công ty cổ phần Đồng Xuân thực hiện, với loại xe chạy bằng ắc quy, từ 5 đến 12 chỗ ngồi. Giá vé dự kiến từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng một người một lượt tùy theo tuyến tham quan. Du khách thuê cả xe với giá 160.000 đồng đến 240.000 đồng trong 90 phút.

Dự kiến, sẽ có 2 tour du lịch kèm theo loại phương tiện mới. Tuyến thứ nhất thăm các tuyến phố thương mại và chợ Đồng Xuân lịch sử, điểm đầu từ đoạn đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối là chợ Đồng Xuân với 5 điểm dừng xe. Du khách sẽ đi qua các phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Đồng Xuân, Hàng Khoai, Đồng Xuân...

Tuyến thứ hai thăm phố nghề như Mã Mây, Hàng Bạc, Hàng Bồ, Hàng Hòm, Hàng Trống..., địa chỉ ẩm thực và các di tích như đền Ngọc Sơn, đình Kim Ngân, đền Vua Lê... với 10 điểm dừng xe. Trên xe điện, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu cho du khách những quá trình hình thành các di ttích, các làng nghề hay những nét văn hóa truyền thống của mảnh đất Thăng Long xưa.

Đặc biệt, du khách có thể đi tour quanh Hồ Hoàn Kiếm trên xe điện với các điểm dừng tại Đền Bà Kiệu, Đền Thờ Vua Lê, Tượng vua Lý...

Theo ông Nguyễn Công Khôi, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, đưa khách du lịch tham quan khu phố cổ bằng xe điện sẽ khắc phục được những tồn tại ách tắc giao thông do từng đoàn người đi bộ và ôtô, xích lô chạy lòng vòng trong phố.

Theo ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân, nếu đề án được UBND thành phố thông qua, dự án sẽ triển khai giai đoạn I với 12 xe ngay trong tháng 10. Giai đoạn 2 trong năm 2010, sẽ sử dụng thêm 20 xe.
Vnexpress