Tỉnh Kiên Giang quảng bá du lịch, mời gọi đầu tư từ Ấn Độ
Cập nhật: 21/12/2018
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, từ ngày 17-19/12, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp sang Ấn Độ để triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương tại Ấn Độ. Đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng dẫn đầu.  

Các hãng du lịch kết nối tại Roadshow

Tại New Delhi, Đoàn đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức chương trình Roadshow quảng bá du lịch Phú Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Phạm Vũ Hồng đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế, những thế mạnh và tiềm năng du lịch cùng các yếu tố đặc trưng riêng của tỉnh Kiên Giang. 

Ông lưu ý tỉnh này có 5 quần đảo còn hoang sơ với hơn 145 hòn đảo, có rừng nguyên sinh, là khu dự trữ sinh quyển của thế giới, và đặc biệt có đảo Phú Quốc rộng gần 590 km2, nằm ở vị trí trung tâm khu vực ASEAN, đang được đầu tư trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cấp cao của Việt Nam và khu vực. Với lợi thế, tiềm năng, chính sách ưu đãi của tỉnh, tỉnh Kiên Giang đang chủ trương kêu gọi đầu tư các dự án trong các khu kinh tế, vùng du lịch trọng điểm, các dự án nông nghiệp trên nhiều lĩnh vực. 

Tại Roadshow, ngoài đại diện các công ty lữ hành, các tổ chức và hiệp hội du lịch của Ấn Độ còn có sự hiện diện của nhà sáng lập hãng trang sức nổi tiếng Ấn Độ Outhouse, cô Sasha Grewal, người đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho em gái mình ở Phú Quốc vào tháng 3/2019 và thuê hẳn máy bay chở họ hàng bạn bè đến chung vui với gia đình. Cô Grewal tiết lộ thành phần khách mời của mình còn có cả một số người nổi tiếng trên thế giới.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác tỉnh Kiên Giang còn đến thành phố Vijayawada, bang Andhra Pradesh, miền Đông Ấn Độ, để tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến và quảng bá, mời gọi doanh nghiệp, bạn bè Ấn Độ đầu tư và khám phá, trải nghiệm du lịch Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng.

 
Báo Tin tức/TTXVN