Khai hội Trái cây và các sản phẩm đặc trưng Lục Ngạn 2018
Cập nhật: 26/11/2018
Tối ngày 24/11, tại Khu quảng trường trung tâm thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, với chủ đề “Chắp cánh thương hiệu, kết nối cung cầu”, hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018 đã được khai mạc.   

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018 nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến đông đảo các doanh nghiệp, thương nhân, người dân trong và ngoài nước về sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của các loại trái cây, sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, với chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đồng thời, đây là dịp để tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Hội chợ năm nay thu hút 150 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và của các hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Ngạn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện như bưởi da xanh, cam lòng vàng, mật ong, phấn hoa, mỳ chũ, xôi ngũ sắc, bánh dày, bánh vắt vai, thịt trâu khô… Với chủ đề “Chắp cánh thương hiệu, kết nối cung cầu”, Ban tổ chức hy vọng, Lục Ngạn sẽ là điểm đến hấp dẫn mới với du khách trên cung đường du lịch tâm linh Tây Yên Tử gắn với du lịch miệt vườn và mở rộng kết nối cung cầu.

Hội chợ còn góp phần quảng bá, thu hút du khách để phát triển du lịch sinh thái; thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn - du lịch. Từ đó, từng bước xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho cây ăn quả và sản phẩm chủ lực của huyện. 

Hội chợ năm nay còn kết hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bắc Giang về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), với mục tiêu tất cả các xã, thị trấn trong huyện đều tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng.

Sau hội chợ, UBND huyện sẽ đánh giá, lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của từng xã, thị trấn, từ đó có kế hoạch và lộ trình cụ thể để phát triển và từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu của từng xã, thị trấn. 

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 29/11 với nhiều nội dung, chương trình phong phú. 

 

Báo THPL