Khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia - Ninh Bình năm 2018
Cập nhật: 30/10/2018
Tối ngày 28/10/2018, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quốc gia năm 2018.  

Phát biểu khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia - Ninh Bình năm 2018, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, UV BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Việc xưng danh Đại Thắng minh Hoàng đế, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, lấy niên hiệu Thái Bình là tuyên ngôn đanh thép của tinh thần độc lập dân tộc, là biểu tượng của ý chí tự lập, tự cường, tự chủ của một quốc gia độc lập, thống nhất, có chủ quyền.

Hơn 1.000 năm đã qua, nhưng âm hưởng giá trị văn hóa, lịch sử của kinh đô Hoa Lư vàng son một thuở vẫn còn vang vọng. Với tấm lòng tri ân sâu sắc, biết bao thế hệ người dân đã thay nhau gìn giữ, dựng xây, tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

Lễ hội được tổ chức còn nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về trách nhiệm xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn phát triển văn hóa, thể thao và du lịch với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quốc gia năm 2018 được tổ chức tại Ninh Bình không chỉ làm phong phú các sự kiện chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018), mà còn có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế và di sản văn hóa của tỉnh Ninh Bình, tạo động lực thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao, du lịch gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và khu vực.

Chương trình Khai mạc Lễ hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch quốc gia - Ninh Bình năm 2018 có hai phần, gồm phần lễ và phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Đặc biệt là chương trình nghệ thuật chào mừng với tên gọi “Non nước ngàn năm” gồm 3 chương: Hồn thiêng sông núi, Hương sắc Ninh Bình, Non nước Việt Nam với nhiều hoạt cảnh và ca khúc đã giúp người xem khắc sâu ấn tượng về một Ninh Bình vừa cổ kính, uy linh bởi chiều sâu văn hóa, lịch sử vừa năng động và hiện đại bởi quá trình hội nhập và phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ trung ương và Nhà hát chèo tỉnh Ninh Bình đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho lễ khai mạc./. 

Báo Ninh Bình