Sớm di dời Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế khỏi di tích Quốc Tử Giám
Cập nhật: 26/10/2018
Ngày 25/10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa phê duyệt chủ trương đầu tư di dời và nâng cấp Bảo tàng Lịch sử tỉnh tại số 268 Điện Biên Phủ.

Theo đó, trong thời gian tới Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế hiện nằm tại di tích Quốc Tử Giám, đường 23/8 phường Thuận Thành, TP. Huế sẽ được di dời đến địa chỉ 268 đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP. Huế.

Cụ thể, khu đất được sử dụng để làm bảo tàng có diện tích rộng 7.500m2 vốn là nơi đóng quân của Tiểu đoàn cơ động bộ đội biên phòng tỉnh. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 3 năm.

Bảo tàng lịch Thừa Thiên - Huê hiện nằm trong di tích Quốc Tử Giám.

(Ảnh: baotanglichsu.thuathienhue.gov.vn)

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, việc di dời và nâng cấp Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế được thực hiện với mục tiêu hình thành thiết chế văn hóa phù hợp, thuận lợi cho nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân, tạo thêm sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách.

Sau khi Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế được di dời, di tích Quốc Tử Giám sẽ được trả lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý để phát huy giá trị di sản.

Được biết, Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế là tiền thân của Bảo tàng Bình Trị Thiên, được thành lập vào tháng 8 năm 1976. Tại đây hiện đang bảo quản, trưng bày trên 30.000 tư liệu, hiện vật và nhiều bộ sưu tập có giá trị.

Lê Chung

toquoc.vn