Hợp tác triển khai Cổng thông tin du lịch thông minh - VTV travel
Cập nhật: 24/10/2018
(TITC) - Ngày 23/10/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ truyền thông Nam Việt đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Cổng thông tin du lịch thông minh – VTV travel (dulich.vtv.vn).

Lần đầu tiên một chương trình hợp tác về du lịch được ký kết giữa bốn bên

Tới dự buổi lễ, về phía Bộ VHTTDL có sự hiện diện của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Quang Tùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; về phía Đài truyền hình Việt Nam có Tổng Giám đốc Trần Bình Minh; Về phía Tập đoàn Viettel có Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Đăng Dũng; về phía Công ty Nam Việt có Tổng Giám đốc Phạm Tuấn Nam.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế được Chính phủ chỉ thị ưu tiên xây dựng chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy du lịch thông minh ở Việt Nam. Đây cũng là xu hướng tất yếu được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. Để thực hiện chủ trương này, Cổng thông tin du lịch thông minh - VTV travel được triển khai nhằm cung cấp các nội dung, thông tin một cách toàn diện tới người dùng, đem đến những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ

Thông qua VTV travel, du khách sẽ được tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ về các điểm đến; video giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc từng vùng, địa phương; được tư vấn thông tin theo địa lý dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị; nghe tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, nhà hàng, khách sạn, các sự kiện nổi bật thông qua chức năng gọi nghe nội dung tự động. Bên cạnh đó, du khách sẽ được hỗ trợ giải quyết các vấn đề khiếu nại thông qua kết nối trực tiếp với các cơ quan chức năng để phản ánh khi cần thiết.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Với các nền tảng ứng dụng di động, website và tổng đài hỗ trợ khách hàng, hệ thống thanh toán thuận tiện, dịch vụ viễn thông và internet được xây dựng và hoàn thiện với chất lượng cao của VTV travel, du khách sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện để có được chuyến đi thuận lợi, an toàn và vui vẻ.

Với những tính năng nổi bật, VTV travel hứa hẹn là sản phẩm công nghệ hữu ích về du lịch, góp phần làm tăng thêm giá trị trải nghiệm cho du khách và để lại những ấn tượng tốt đẹp về du lịch Việt Nam.

Đánh giá cao chương trình hợp tác triển khai Cổng thông tin du lịch thông minh – VTV travel, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên một chương trình được ký kết giữa bốn bên. Tổng cục trưởng bày tỏ tin tưởng, với tiềm lực mạnh mẽ của các bên đối tác, chương trình hợp tác này sẽ tạo sức mạnh và hiệu ứng lớn cho du lịch Việt Nam. VTV travel không chỉ mang lại hiệu quả to lớn trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước mà còn phát huy được năng lực của các đối tác tham gia vào thỏa thuận hợp tác này.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, các bên sẽ tiếp tục đề cao trách nhiệm, triển khai chương trình hợp tác đạt hiệu quả tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam trên hành trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thanh Tâm