Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018
Cập nhật: 18/10/2018
Sáng 17/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018), tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hội chợ diễn ra đến hết ngày 20/10.

Với quy mô 650 gian hàng của 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, Hanoi Gift Show 2018 thu hút những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng tiêu biểu, đặc sắc của các doanh nghiệp trong nước và một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Peru... Các sản phẩm tham gia trưng bày tại hội chợ đều là sản phẩm có thiết kế mới nhất, bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thực sự thu hút và tạo ấn tượng với các nhà nhập khẩu. Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 còn giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, cùng với sự hỗ trợ của thành phố, sự nỗ lực đổi mới sáng tạo mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp và sự tham gia năng động của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hanoi Gift Show 2018 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp làng nghề, các làng nghề thủ công truyền thống cơ hội đưa ngành Thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành Thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thanh Hiền

hanoimoi.com.vn