Chạy marathon để quảng bá di sản Hà Nội
Cập nhật: 17/10/2018
Ngày 16/10, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố Giải chạy marathon quốc tế di sản Hà Nội 2018 (Hanoi International Heritage Marathon 2018).

Ban tổ chức giải thông tin tại buổi họp báo.

PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập báo Đại biểu Nhân dân, Trưởng ban tổ chức cho biết: Giải sẽ diễn ra từ 4h15 - 11h30 ngày 21/10. Hơn 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký tham dự Giải. Trong đó có 150 VĐV quốc tế. Đây là lần đầu tiên một giải marathon mang tầm quốc tế được tổ chức trên hành trình qua các phố cổ Hà Nội. 

Giải gồm các cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km với lộ trình đi qua những tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Thủ đô Hà Nội - thành phố của văn hóa và di sản, như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên…

Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn giải quy tụ nhiều vận động viên đến từ các nước trong khu vực, châu Âu, Mỹ; phát triển giải thể thao cộng đồng trong nước; và tạo điều kiện giao lưu, cọ xát giữa các vận động viên trong nước với vận động viên quốc tế.

BTC giải cũng cho biết, đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Cảnh sát giao thông, Sở Y tế, tình nguyện viên để có thể đảm bảo đường chạy qua các tuyến phố (78 ngã tư) không xung đột giao thông. 

BTC kỳ vọng giải sẽ góp phần khuyến khích và tuyên truyền lợi ích của hình thức thể thao này trên quy mô lớn, đến mọi lứa tuổi và các tầng lớp nhân dân; tăng cường quảng bá du lịch bằng cách giới thiệu các di sản văn hóa của Thủ đô ra thế giới.

Từ Khôi

daidoanket.vn