Mường Lò vui hội xòe hoa
Cập nhật: 16/10/2018
Tối 12/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái đã khai mạc Lễ hội “Mường Lò vui hội xòe hoa” với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.  

Ngoài các màn nghệ thuật được tổ chức quy mô, đậm đà bản sắc, Lễ hội “Mường lò vui hội xòe hoa” còn trình diễn 6 điệu xòe cổ và màn đại xòe Thái, với sự tham gia của 1.200 nghệ nhân, diễn viên không chuyên.

Đặc biệt, du khách khi đến với lễ hội cũng được trực tiếp tham gia vào các màn diễu diễn đường phố; thưởng thức màn trình diễn các tích trò, nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Thái, Mường, Khơ mú, Tày... của vùng Mường Lò.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có phần trình diễn trang phục các dân tộc vùng Mường Lò và tái hiện các trò chơi dân gian như: ném còn, đẩy gậy, tó mắc lẹ, thổi khèn bè, pí... tái hiện cách dệt vải thổ cẩm, lễ hạn khuống và nhiều phong tục, tập quán của người Thái vùng Mường Lò.

Sau đêm hội “Mường Lò vui hội xòe hoa”, từ ngày 13/10, tại thị xã Nghĩa Lộ sẽ diễn ra Chung kết cuộc thi Người đẹp Mường Lò với 25 người đẹp đã qua các vòng sơ tuyển và chương trình “Yên Bái - trải nghiệm hành trình di sản” gồm hai hoạt động: trình diễn ôtô địa hình tại thị xã Nghĩa Lộ và Trình diễn xe vượt thử thách tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải…

Báo Nhân dân