3 “đặc sản vỉa hè” nhất định phải thử khi đi du lịch Thái Lan
Cập nhật: 11/10/2018
Thái Lan được coi là thế giới ẩm thực đường phố với vô số các món ăn ngon tuyệt mà giá cả lại phải chăng. Tại sao không thử một lần bỏ qua những nhà hàng sang trọng và dành chút thời gian len lỏi vào từng ngóc ngách nơi đây để khám phá thiên đường ăn uống này nhỉ? Cùng điểm mặt ngay 3 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến với đất nước chùa vàng nhé.

1. Trứng cuộn cua

Món ăn “huyền thoại” phải kể tới đầu tiên chính là trứng cuộn cua của quán Raan Jay Fai. Phải nói đây là món ăn có một – không – hai, đảm bảo thử rồi sẽ nghiện luôn mất. Phần ăn đầy đặn với miếng thịt cua tươi ngon, mềm mại được bọc bên trong lớp trứng rán dày vừa phải, không có cảm giác quá nhiều dầu mỡ, điểm bên cạnh là chút rau mùi làm cho món ăn trông đẹp mắt hơn.

Món trứng cuộn cua của Raan Jay Fai

Cua được cuộn dày cộp trong lớp trứng mềm mịn (Ảnh: lynnylt)

Món này có giá hơi cao một chút, khoảng 800-1000 baht, tuy nhiên với hương vị “gây thương nhớ” của nó thì cũng rất đáng để thử một lần.

Đây là món ăn được rất nhiều blogger chụp lại mỗi khi đi Thái Lan (Ảnh:lcyan0402)

Raan Jay Fai

Địa chỉ: 327 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan.

Giờ mở cửa: 15h - 2h.

2. Pad Thái

Đứng thứ 2 trong danh sách này chính là Pad Thái – món mì xào đặc sản của đất nước chùa vàng. Nguyên liệu bao gồm mì, trứng, tôm hoặc mực, đậu phụ, hành, lạc, giá, sốt me và tỏi, ớt. Thành phần tuy không có gì quá đặc sắc nhưng với cách chế biến tài tình của người đầu bếp Thái, tất cả tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua cay mặn ngọt của nước sốt, vị bùi bùi của đậu phộng, thi thoảng lại có mùi thơm của tôm. Giá cho một đĩa Pad Thái là 70 baht.

Pad Thái – 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới

Đừng quên vắt chút chanh lên nhé, món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều (Ảnh: foodbyclaudia)

Cận cảnh món pad Thái (Ảnh: mamui)

Thimp Samai

Địa chỉ: 313 Th Maha, Chai, Banglamphu.

Giờ mở cửa: 17h - nửa đêm.

3. Xôi xoài

Món ăn cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua chính là xôi xoài, đây là một món tráng miệng rất phổ biến và dễ ăn ở Thái Lan. Là sự hòa trộn giữa phần xôi nếp thơm dẻo và vị ngọt mát của những miếng xoài vàng óng, lại có chút béo ngậy của nước cốt dừa dưới lên trên, đảm bảo bạn sẽ không quên được hương vị này đâu.

Xôi xoài – món ăn đường phố được yêu thích nhất

Sự kết hợp hoàn hảo giữa xôi nếp và những miếng xoài thơm ngon

Mango Sticky Rice

Địa chỉ: Sukhumvit Soi 55

Giờ mở cửa: 5h-23h

Giá: 100 - 120 baht

Mau mau lưu ngay lại để thưởng thức những “đặc sản” này khi đi du lịch Thái Lan. Nếu bạn còn đang phân vân, không biết nên bắt đầu chuyến đi của mình như nào thì hãy liên hệ ngay với BestPrice theo đường link: https://www.bestprice.vn/  để đặt tour du lịch Thái Lan giá rẻ, chất lượng đảm bảo, cam kết bồi hoàn nếu tour không như quảng cáo nhé!

--------------------------------------------------

CÔNG TY DU LỊCH BESTPRICE

VP HN: 12A ngõ Bà Triệu, phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng

ĐT: 024 7307 2605

VP HCM: 95 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1

ĐT: 028 7307 2605

Hồng Hạnh (Ảnh: Sưu tầm)

BestPrice