Tập huấn kỹ năng cho sinh viên trở thành tình nguyện viên phục vụ khách du lịch tại Bình Thuận
Cập nhật: 10/10/2018
(TCDL) - Tiếp nối chương trình tập huấn và phát động phong trào học sinh, sinh viên trở thành tình nguyện viên phục vụ khách du lịch, trong hai ngày 8-9/10/2018, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở VHTTDL Bình Thuận tổ chức tập huấn cho hơn 100 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL) phát động chương trình tại Bình Thuận

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học Phan Thiết, Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận và Cao đẳng Nghề Bình Thuận.

Phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch được phát động nhằm phát huy tinh thần năng động, xung kích của tuổi trẻ, góp phần gìn giữ, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước tới nhân dân cả nước, khách du lịch cũng như bạn bè quốc tế. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu công việc sau này.

Ngay sau lễ phát động, các bạn học sinh, sinh viên tham dự chương trình đã được tập huấn các kỹ năng, kiến thức liên quan để trở thành tình nguyện viên phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình hành động quốc gia về du lịch năm 2018, đồng thời thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10).

Trước đó, trong 2 ngày 5-6/10, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình tập huấn cho học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. Nha Trang.

Kim Oanh (Vụ Lữ hành)