Tổng cục Du lịch đến thăm và làm việc với Bộ Du lịch Philippines
Cập nhật: 26/09/2018
(TCDL) - Nằm trong Kế hoạch tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch thị trường các nước ASEAN năm 2018, sáng ngày 24/9/2018, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Du lịch Philippines.

Tại trụ sở Bộ Du lịch Philippines, ông Benito C.Bengzon JR.  - Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines cùng đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Du lịch Phillipines đã tiếp Đoàn.

Triển khai Hiệp định hợp tác phát triển về du lịch giữa Việt Nam và Phillipines và kế hoạch hợp tác về du lịch từng giai đoạn, nhiều hoạt động hợp tác giữa cơ quan du lịch quốc gia hai nước đã được tổ chức như hợp tác xây dựng sản phẩm, trao đổi đoàn Fam.... Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức sự kiện giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam tại Phillipines nhằm thúc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi khách giữa hai nước và tăng cường hợp tác song phương về du lịch giữa hai quốc gia.

Tại buổi tiếp xúc và làm việc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã gửi lời cảm ơn ông Benito C.Bengzon JR.  - Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời thông báo với Thứ trưởng tình hình phát triển du lịch của Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt nhấn mạnh các thành tựu ấn tượng mà ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được trong năm 2017. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường khách du lịch Philippines đối với Du lịch Việt Nam, Việt Nam coi trọng các thị trường gần, đặc biệt là thị trường các nước ASEAN, trong đó có thị trường khách du lịch Philippines. Trong 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, năm 2017, số lượng khách du lịch Philippines đứng trong top 20 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam, đạt 133.543 lượt khách. Tám tháng đầu năm 2018, số lượng khách du lịch Philippines đến Việt Nam đạt 96.893, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này còn nhỏ so với lượng khách ASEAN đến Việt Nam và cũng như lượng khách du lịch Philippines đi du lịch nước ngoài. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung bày tỏ mong muốn đón nhiều khách Philippines hơn nữa đến Viêt Nam để tăng cường trao đổi khách, giao lưu nhân dân hai nước.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng thông báo với Bộ Du lịch Philippines về Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ được chính thức tổ chức vào tháng 01/2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thay mặt Ban Lễ tân, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã trân trọng mời Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. và đại diện Bộ Du lịch Philippines cùng các doanh nghiệp lữ hành đến tham dự Diễn đàn Du lịch và Hội chợ Du lịch TRAVEX 2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đáp lại lời chào và lời mời của Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung, Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn tại trụ sở làm việc của Bộ Du lịch Philippines. Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Philippines, cụ thể: lượng khách Việt Nam đi du lịch Philippines cũng tăng đều trong những năm qua, đạt 40.000 lượt khách trong năm 2017, tăng 18% so với năm 2016 và đứng thứ 2 về chi tiêu trong ngày tại Philippines so với Top 10 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Philippines. Thứ trưởng cho biết, Bộ Du lịch Indonesia sẽ tiến hành các bước chuẩn bị để tham dự Diễn đàn Du lịch ATF 2019 và Hội chợ TRAVEX.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. đều bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa về du lịch, tổ chức các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP và roadshow để tăng cường giới thiệu điểm đến tới nhân dân hai nước, thúc đẩy doanh nghiệp hai nước hợp tác trao đổi khách để tăng mạnh hơn nữa lượng khách du lịch giữa hai nước.

Vụ Lữ hành (TCDL)