Thừa Thiên Huế - Họp báo Đại hội lần thứ 21 của Hội Tiền sử Ấn Độ - Thái Bình Dương
Cập nhật: 24/09/2018
Ngày 22/9, tại TP. Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (TTBTDTCĐ Huế) phối hợp với Viện Khảo cổ học (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) và Hội Tiền sử Ấn độ Thái Bình Dương tổ chức họp báo về việc tổ chức Đại hội lần thứ 21 của Hội Tiền sử Ấn Độ - Thái Bình Dương (IPPA).

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc TTBTDTCĐ Huế phát biểu tại họp báo

Thông tin từ buổi họp báo, Hội nghị Hội Tiền sử Ấn Độ - Thái Bình Dương (IPPA) là hội nghị lớn nhất trên thế giới dành riêng cho khảo cổ học ở khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. Hội nghị lần này tại Huế sẽ thu hút hơn 700 nhà nghiên cứu và sinh viên sau đại học từ 35 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ngày 23/9, sẽ diễn ra phiên khai mạc chính thức Đại hội, tại đây, sẽ có các bài thuyết trình của Tân Chủ tịch IPPA, TS. Phan Thanh Hải (TTBTDT Cố đô Huế) và TS. Nguyễn Giang Hải (Viện Khảo cổ học). Trong đó, TS. Phan Thanh Hải- Giám đốc TTBTDT Cố đô Huế sẽ trình bày về "Di sản Văn hóa Huế và công tác bảo tồn”.

Ngoài ra, cũng tại hội nghị sẽ có các tham luận đề cập đến các phương pháp lý thuyết mới và vấn đề kỹ thuật cao trong nghiên cứu thực địa và phân tích tại phòng thí nghiệm. Các tham luận khác sẽ thảo luận các vấn đề quan trọng trong bảo vệ di sản văn hóa, bao gồm những cách tiếp cận sáng tạo chiến lược giáo dục và khuyến khích cộng đồng trong bảo tồn di sản.

Dịp này, các đại biểu sẽ có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng di sản văn hóa Huế và thành phố Huế nổi tiếng. Đồng thời, cũng là cơ hội tốt để các nhà nghiên cứu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin và kết quả nghiên cứu của mình, cũng như thiết lập các mối quan hệ hợp tác mới.

Nguyễn Tuấn

congthuong.vn