Đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình
Cập nhật: 12/09/2018
Chiều 09/9, đoàn phóng viên báo chí quốc tế tham dự chương trình Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2018 đã đến khảo sát du lịch tại tỉnh Quảng Bình.  

Nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch Quảng Bình đến các quốc gia có thị trường khách du lịch trọng điểm trên thế giới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho đoàn báo chí quốc tế tham dự hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 đến khảo sát du lịch tại Quảng Bình.

Đoàn báo chí quốc tế tham dự lần này gồm có 16 phóng viên đến từ các hãng thông tấn, báo chí lớn của 12 quốc gia có lượng khách quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, như: Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Nga, Trung Quốc, Singapore…

Chương trình diễn ra từ ngày 8 đến 10/9. Trong thời gian này, đoàn đã đi khảo sát các điểm du lịch nổi bật tại Quảng Bình, gồm: động Thiên Đường, động Phong Nha, hang Tám thanh niên xung phong và Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết thắng, tuyến du lịch thung lũng Hamada, hang Trạ Ang, TP. Đồng Hới.

Đoàn cũng đã gặp gỡ với 20 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ sở lưu trú cao cấp tại Quảng Bình để tìm hiểu về điểm đến và các sản phẩm du lịch của Quảng Bình, đặc biệt là Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tại buổi gặp gỡ, các phóng viên quốc tế đều bày tỏ sự thán phục và ngỡ ngàng đối với những vẻ đẹp hấp dẫn, độc đáo của Quảng Bình và tích cực tìm hiểu thêm thông tin để quảng bá, giới thiệu những điểm nổi bật này đến độc giả tại các quốc gia.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, thời gian qua, Quảng Bình tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, đáng trải nghiệm và nổi bật hàng đầu của Việt Nam đối với khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách du lịch ước đạt 1,83 triệu lượt khách, tăng 16,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 85.000 lượt, tăng 22,8%. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 02 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ./.

Báo Tổ quốc