Phát triển Du lịch Việt Nam trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối Blockchain
Cập nhật: 10/09/2018
(TITC) - Sáng 8/9/2018, trong khuôn khổ Hội chợ ITE – HCMC 2018, tại Trung tâm SECC (TP. Hồ Chí Minh), Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Chi hội PATA Việt Nam tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam - Nâng cao hiệu quả ra quyết định trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối Blockchain”.  

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo nhằm chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là phương thức ứng dụng công nghệ Blockchain vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch trong làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 120 đại biểu là đại diện cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh; đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ đến từ Thái Lan, Campuchia, Lào và các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam; các cơ sở đào tạo, nghiên cứu du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu trao đổi với Cố vấn đặc biệt Amadeus Travel Intelligence

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh đến vai trò của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và ứng dụng công nghệ di động trong phát triển du lịch. Những ứng dụng này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian trong tra cứu thông tin mà còn tạo ra những kết nối tối ưu trong du lịch. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra những thay đổi lớn song đồng thời cũng mang đến nhiều thách thức cho tất cả các ngành nghề, trong đó có du lịch. Du lịch Việt Nam xác định ứng dụng công nghệ thông tin là xu hướng phát triển tất yếu, cần được đẩy mạnh tạo sự đột phá trong phát triển và cạnh tranh.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, ông Alexander Rayner – Cố vấn đặc biệt Amadeus Travel Intelligence đã chia sẻ dữ liệu của Amadeus về Việt Nam cũng như những nghiên cứu điển hình về điểm đến Phú Quốc, Việt Nam.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo

Ngoài ra, các diễn giả và đại biểu tham dự hội thảo cũng đã mang đến những thông tin hữu ích về công nghệ Blockchain ứng dụng tại một số điểm đến thời gian qua, những vấn đề vướng mắc cũng như khả năng triển khai áp dụng thời gian tới.

Các đại biểu nhận quà lưu niệm

Bài: Phạm Phương; ảnh: Ngọc Phượng