Tour du lịch xuyên thời gian của CNN đưa khách đến Metropole và Continental Việt Nam
Cập nhật: 06/09/2018
Trang CNN ngày 4/9 đã đăng tải bài viết giới thiệu các khách sạn lâu đời với những giá trị di sản đặc sắc trên khắp châu Á.

Điểm đến được lựa chọn ở Việt Nam là Sofitel Legend Metropole tại thủ đô Hà Nội và Hotel Continental tại thành phố Hồ Chí Minh.

Là một điển hình thể hiện vẻ đẹp kiến trúc thời thuộc địa tại Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole có thể là nơi sang trọng nhất để nghỉ ngơi khi du khách đến với thành phố này.

Từ mặt tiền tân cổ điển đến sân vườn bên trong, cơ  ngơi 364 phòng này đưa sự quyến rũ của kiến trúc Pháp lên mức cao nhất có thể, theo CNN.

Sofitel Legend Metropole lưu giữ sự quyến rũ của kiến trúc Pháp. (Nguồn: CNN)

Khách sạn mở cửa vào năm 1901. Từ đó, nhiều quan chức cấp cao và các ngôi sao, nhân vật nổi tiếng đã ghé thăm nơi này. Charlie Chaplin và nhà văn Graham Greene – đã xuống nhà hàng nhìn ra đường phố của khách sạn và ngồi lại cả buổi chiều.

Hiện tại, Sofitel Legend Metropole nằm dưới quyền quản lí của Tập đoàn AccorHotels – một đơn vị quản lý khách sạn uy tín toàn cầu. Đến với Sofitel Legend Metropole lúc này, du khách sẽ được trải nghiệm không gian có nhiều đồ nội thất cổ tuyệt đẹp, phòng ở rộng rãi và không gian ẩm thực hấp dẫn.

Khi nói đến các phòng của Sofitel Legend Metropole, trang CNN giới thiệu loại phòng cánh Metropole lịch sử- nơi lưu giữ và bảo tồn được nhiều đồ nội thất, mặt sàn và các chi tiết tân cổ điển.

Tọa lạc tại Quận 1 – khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Hotel Continental Saigon được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Mở cửa vào năm 1880, khách sạn chỉ cách Nhà thờ Đức Bà một quãng đi bộ ngắn.

Trong những năm 1900, khách sạn chào đón rất nhiều phóng viên nước ngoài và một số khách mời cao cấp, gồm cả nhà văn người Anh Graham Greene.

Khách sạn tạm thời bị đóng cửa trong những năm 1980 và mở lại vào năm 1989.

Ngày nay, khách sạn vẫn giữ được nhiều nét quyến rũ cổ điển – thưởng thức ẩm thực dưới ánh nến và nhìn ra đường phố, ban công làm bằng sắt rèn, sân vườn độc đáo, các phòng ốp gỗ và ẩm thực kiểu Pháp tuyệt vời.

An Bình

toquoc.vn