Công nghệ và đổi mới có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch
Cập nhật: 05/09/2018
(TITC) - Chiều ngày 4/9/2018, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cách mạng công nghiệp 4.0 – Tầm quan trọng của công nghệ và đổi mới trong du lịch”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo du lịch tại Hà Nội, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam và đại diện các công ty công nghệ của Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp lần thứ tư là cuộc cách mạng kỹ thuật số, trong đó các công nghệ được kết hợp với nhau làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học. Đây được coi là nền tảng tạo ra những thay đổi lớn, đem đến thách thức cũng như cơ hội phát triển cho tất cả các ngành nghề, trong đó có du lịch. 

Du lịch Việt Nam xác định ứng dụng công nghệ thông tin là xu hướng phát triển tất yếu, cần được đẩy mạnh nhằm tạo bước đột phá, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển doanh nghiệp. Tại Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch đã và đang được chú trọng bởi hầu hết các chủ thể thuộc cả khối công và tư.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả Việt Nam và Nhật Bản

Đánh giá cao lĩnh vực công nghệ của Nhật Bản, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho rằng, ngành du lịch Việt Nam có thể học hỏi rất nhiều từ những bài học thành công của xứ sở mặt trời mọc.

Tại Hội thảo, các diễn giả đại diện cho các công ty du lịch và công nghệ của Việt Nam và Nhật Bản đã chia sẻ về tình hình thực tế ứng dụng marketing online, du lịch trực tuyến, vai trò của truyền thông xã hội cũng như xu hướng du lịch số tại hai nước và trên thế giới. Đồng thời các đại biểu tham dự Hội thảo cũng thảo luận và đóng góp ý kiến liên quan tới cách thức ứng dụng công nghệ thông tin, những tiện ích của công nghệ hỗ trợ cho công tác quản lý, đào tạo và kinh doanh du lịch cũng như giúp khách du lịch dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm du lịch.

Thanh Tâm