Triển lãm ảnh 'Sắc màu cuộc sống' nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9
Cập nhật: 27/08/2018
Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 25/8, tại Bảo tàng Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), với sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Câu lạc bộ Ảnh nghệ thuật Việt tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống”, trưng bày 74 tác phẩm xuất sắc, được lựa chọn từ hơn 500 tác phẩm của 95 tác giả đến từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Với mong muốn tuyên truyền về ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn văn hóa dân tộc, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã thể hiện những hình ảnh, khoảnh khắc sống động, tươi đẹp về thiên nhiên và con người trên mọi miền Tổ quốc. Các thành viên của Câu lạc bộ Ảnh nghệ thuật Việt là những nhiếp ảnh gia đến từ nhiều ngành, nghề khác nhau, cùng có chung sở thích, niềm đam mê sáng tác về nghệ thuật nhiếp ảnh.

Ông Phạm Văn Học, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ảnh nghệ thuật Việt cho biết, các thành viên của câu lạc bộ đã cùng nhau tổ chức nhiều khóa học chuyên về nhiếp ảnh nhằm trao đổi, nâng cao kiến thức về kỹ thuật và mỹ thuật trong tạo hình nhiếp ảnh đương đại, từng bước trau dồi nghiệp vụ và phương pháp sáng tạo ảnh nghệ thuật. Hiện nay, ngoài những hội viên đang sinh sống tại Hà Nội, câu lạc bộ cũng kết nạp thêm những hội viên ở các tỉnh lân cận, góp phần làm phong phú thêm sinh hoạt cộng đồng của câu lạc bộ.

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm “Mùa thu hoạch ngao” của tác giả Vũ Trung Huấn; trao hai giải nhì cho tác phẩm “Nhảy lửa Pà Thẻn” của tác giả Phan Huy Thiệp và tác phẩm “Sương sớm Đà Lạt” của tác giả Nguyễn Đăng Đỉnh. Ngoài ra, có 3 giải ba và 4 giải khuyến khích được trao cho các tác giả với những tác phẩm nhiếp ảnh đầy tính nghệ thuật và sáng tạo.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 29/8.

Tin, ảnh: Nguyễn Cúc

baotintuc.vn