Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho du khách dịp cuối năm
Cập nhật: 20/08/2018
Thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết; trong 7 tháng qua đơn vị này đã kiểm tra cấp phép 213.043 lượt phương tiện, xử phạt hành chính 116 trường hợp với số tiền nộp phạt là 106.450.000 đồng.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra chặt chẽ trọng tải của tàu trước khi rời bến. Đồng thời tăng cường phối hợp thông tin giữa hai đầu cảng, bến để nắm bắt thời gian, hành trình, số lượng hành khách thuyền viên. Trong 7 tháng qua đơn vị này đã kiểm tra cấp phép 213.043 lượt phương tiện với tổng số tấn phương tiện đã quy đổi 25.648.924 (TPT).

Trong đó tàu hàng 10.706 lượt, tàu khách 202.337 lượt (khách tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long 94.353 chuyến, vận chuyển 2.109.001 khách). Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông Cảng vụ đường thủy nội địa đã tập trung xử lý kiểm tra nghiêm các phương tiện vi phạm lỗi về thuyền viên, thiếu các trang bị an toàn trên phương tiện, kiên quyết không cấp phép cho các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn hoạt động.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hiện cơ quan này đang quản lý 88 cảng, bến trong đó 19 cảng bến than, 54 cảng, bến hàng hóa; 15 cảng bến khách. Vì thế xác định những tháng cuối năm 2018 là tháng cao điểm đảm bảo an toàn cho du khách nên Cảng vụ thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn hoạt động của cảng, bến nhắc nhở các chủ hàng, bến đầu tư duy tu bảo dưỡng các trang thiết bị bốc xếp hàng hóa, đặc biệt là an toàn cho hành khách khi lên xuống phương tiện.

Chỉ đạo các đại diện cụm cảng xây dựng kế hoạc thực hiện của từng đơn vị, phân công bố trí cán bộ thường trực tại các cụm cảng, tăng cường công tác kiểm tra cấp phép, tuyên truyền, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch. Duy trì thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, cơ quan chức năng trong công tác trao đổi thông tin, phòng ngừa tai nạn, các trường hợp vi phạm…nhằm giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý đối với hoạt động của phương tiện…/.

kinhtedothi.vn