Tổng cục Du lịch ký kết thỏa thuận hợp tác với VTV3 quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam
Cập nhật: 20/08/2018
(TITC) - Ngày 18/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp của hai bên để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tăng cuờng quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Tổng cục Du lịch và VTV3 ký kết hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Lâm Kiết Tường, nhà báo Tạ Bích Loan – Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí Đài Truyền hình Việt Nam cùng đại diện các cơ quan liên quan, phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Theo nội dung thống nhất hợp tác giữa hai bên, các chương trình của VTV3 sản xuất theo hướng tương tác, giải trí, khai thác giá trị trải nghiệm của du khách thông qua các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, độc đáo của Việt Nam trong hành trình khám phá của du khách. Từ đó, tôn vinh, phát hiện các điển hình trong phát triển du lịch, tạo cảm hứng lan tỏa trong xã hội, khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng cá nhân tham gia và hưởng lợi từ phát triển du lịch.

Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ VTV3 lựa chọn, giới thiệu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch để xây dựng các chương trình, nội dung; mời khách mời, nâng cao chất lượng chuyên ngành du lịch của các chương trình gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn… liên quan đến du lịch.

Bên cạnh đó, thông tin, dữ liệu các chương trình của VTV3 sẽ được Tổng cục Du lịch sử dụng để triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và đóng góp vào hệ thống cơ sở dữ liệu số chung của ngành du lịch.

Các hoạt động hợp tác sẽ được triển khai từ quý IV/2018 với việc ra mắt và triển khai thực hiện phát sóng chương trình Gặp gỡ Đông Tây được thực hiện tại Hội An và sản xuất chương trình giao lưu du lịch quốc tế “Xin chào! Tôi ở đây”.

Giai đoạn 2019-2022, mỗi năm VTV3 sản xuất thực hiện tối thiểu 1 chương trình trò chơi truyền hình (game show) hoặc trải nghiệm thực tế (reality show) để quảng bá du lịch và thực hiện các chương trình theo đề xuất của các bên nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam trong và ngoài nước.

Khánh Luân