Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội Bảo Hà 2018
Cập nhật: 16/08/2018
Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Bảo Hà 2018 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/8/2018 (tức ngày 16/7/2018 âm lịch) tại Bảo Hà (Bảo Yên, Lào Cai).  

Chương trình do UBND huyện Bảo Yên phối hợp với Công ty CPĐT&PT Media Sao Việt tổ chức với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ như: NSƯT Hồng Liên, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Thu Huyền, Tấn Minh, Ngọc Ký, Minh Quân và tốp múa Nhà hát tuổi trẻ... Chương trình hứa hẹn mang đến cho nhân dân thưởng thức một đêm nghệ thuật đầy ý nghĩa với những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi những vị anh hùng có công với dân tộc. 

Điểm nhấn của đêm nghệ thuật là phần diễn xướng chầu văn giá Quan Hoàng Bảy ca ngợi ân đức của tiền nhân đã có công gìn giữ quê hương đất nước, tái hiện lại hình tượng người Anh hùng bảo vệ vùng biên giới Tổ quốc.

Đền Bảo Hà đã được xếp hạng là Khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, xây dựng dưới chân núi Cấm thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Chương trình gồm phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ được tổ chức những nghi lễ truyền thống trong bản đền như: lễ dâng hương, lễ tế theo thông lệ truyền thống của bản đền. Phần hội sẽ gồm nhiều hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian và ẩm thực…/.

 

ĐCSVN