Lễ hội Thanh trà Huế tiếp tục được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc
Cập nhật: 16/08/2018
(TITC) - Tiếp nối thành công của 5 kỳ lễ hội trước, Lễ hội Thanh trà Huế lần thứ 6 năm 2018 sẽ tiếp tục được tổ chức từ ngày 30/8 đến ngày 2/9/2018 tại phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.  

Quả thanh trà - đặc sản của Thủy Biều, Thừa Thiên - Huế (nguồn ảnh: internet)

Với chủ đề “Thanh trà – hương vị xứ Huế”, Lễ hội Thanh trà Huế 2018 nhằm giới thiệu đến du khách một trong những thức quả đặc sản của phường Thủy Biều nói riêng và xứ Huế nói chung; đồng thời cũng là dịp để địa phương tìm kiếm cơ hội ký kết với các đối tác trong việc phân phối sản phẩm quả thanh trà và các nông sản, thực phẩm an toàn khác đến với người tiêu dùng.

Lễ hội Thanh trà Huế 2018 sẽ được khai mạc vào lúc 7h30 ngày 31/8/2018 tại sân trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (540 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều) với chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức như: hội thi sản phẩm trái ngon Thanh trà Huế; không gian trưng bày sản phẩm Thanh trà và đặc sản Huế; không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá cây Thanh trà; lễ cáo giang sơn, cung tiến Thanh trà từ 2 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán vào Đại nội Huế bằng đường sông; hội thi ẩm thực chế biến món ngon từ Thanh trà…

Bên cạnh đó còn có các hoạt động hưởng ứng như: hội thi Tiếng hót chim chào mào lần thứ 3 năm 2018; không gian hàng Nông sản - Thủ công - Ẩm thực; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian. Dịp này, các đơn vị lữ hành, chủ nhà vườn, nhà rường cũng tổ chức gặp gỡ để liên kết tổ chức các tour du lịch sinh thái cộng đồng phục vụ du khách khi đến Thủy Biều.

Lễ hội Thanh trà lần thứ 6 năm 2018 được đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn thu hút khách tham quan.

Toàn phường Thủy Biều hiện có khoảng 800 hộ trồng Thanh trà với diện tích hơn 147ha, tập trung chủ yếu ở các thôn Lương Quán, Trung Thượng và Đông Phước. Bình quân mỗi hộ trồng 0,15ha; hộ có diện tích lớn nhất khoảng 0,7ha. Mỗi ha thanh trà ước cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Xác định Thanh trà là một trong những đặc sản tiêu biểu của Huế, hiện nay, UBND thành phố Huế đang tổ chức hội thi tuyển chọn thiết kế sản phẩm quà tặng từ logo Huế và thiết kế bao bì cho sản phẩm Thanh trà Huế nhằm nâng cao chất lượng, hình thức đóng gói sản phẩm, đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và xuất khẩu.


Lam Phương