Hội nghị lần thứ nhất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019
Cập nhật: 01/08/2018
(TITC) – Sáng nay (31/7), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần thứ nhất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo ATF 2019. Cùng dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, các Phó Tổng cục trưởng; đại diện các Tiểu ban ATF và các Bộ, ban ngành liên quan.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt, du lịch được định hướng phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, việc đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực ASEAN. Đồng thời là cơ hội giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Trưởng Ban tổ chức ATF 2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị tổ chức ATF 2019. Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 14-18/1/2019 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Các hoạt động chính trong khuôn khổ Diễn đàn gồm Hội nghị Bộ trưởng Du lịch và các Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia, Hội chợ Travex, Họp báo Bộ trưởng, Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN và các hoạt động khác.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh, đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai ATF 2019 kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009, vì vậy đây sẽ là cơ hội lớn để xúc tiến, quảng bá văn hóa, con người và du lịch Việt Nam tới du khách và các đối tác quốc tế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Địa điểm diễn ra ATF 2019 lần này là thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – một điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế. Quảng Ninh cũng là địa phương tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, tiện nghi cùng kinh nghiệm tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Hội tụ đủ những điều kiện thuận lợi đó, Quảng Ninh được coi là địa điểm thích hợp và sẵn sàng tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019.

Hội nghị cũng nghe các Tiểu ban ATF 2019 báo cáo công tác chuẩn bị, kết quả đã đạt được và kế hoạch trong thời gian tới. Các Tiểu ban đã chủ động tổ chức họp, tiến hành khảo sát và phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành liên quan và tỉnh Quảng Ninh để xây dựng kế hoạch hoạt động của Tiểu ban, cũng như triển khai các công việc liên quan đến chuẩn bị nội dung các Hội nghị, các hoạt động tuyên truyền cho ATF; công tác lễ tân, tiếp đón đại biểu; công tác đảm bảo an ninh, y tế cho sự kiện; công tác hậu cần phục vụ Diễn đàn; chuẩn bị cho Hội chợ Du lịch Travex; làm việc với Bộ Tài chính về dự toán ATF 2019…

Các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận, trao đổi cụ thể về các vấn đề như xây dựng bộ nhận diện chung của ATF 2019, chương trình nghị sự Diễn đàn, nội dung của các hội nghị, kế hoạch đưa đón và tiếp đại biểu, chương trình tham quan cho đại biểu…

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Tiểu ban. Thứ trưởng lưu ý, khối lượng công việc còn nhiều, trong khi thời gian từ nay đến khi tổ chức sự kiện không còn dài, vì vậy các Tiểu ban cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung xây dựng nội dung các Hội nghị trong Diễn đàn, trao đổi thống nhất với các nước thành viên, qua đó thúc đẩy hợp tác chung trong khu vực, đồng thời phát huy những thế mạnh của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, việc tổ chức thành công ATF 2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo tiền đề để hướng đến năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN.

Khánh Trang