Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đà Lạt
Cập nhật: 31/07/2018
Đà Lạt luôn được biết đến là thành phố mộng mơ và có rất nhiều điểm tham quan du lịch. AGO Tourist xin điểm qua những nơi mang đậm nét đặc trưng của Đà Lạt qua top 10 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng và không bao giờ cũ.

1. Biệt thự Hằng Nga

Địa chỉ: Số 3 Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, TP. Đà Lạt.

Khi nghĩ đến Đà Lạt, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ thành phố này là nơi của những biệt thự cổ. Nơi mang hơi thở của thành phố Paris, yên bình, cổ kính được bao quanh bởi những rừng thông. Nhưng điều đặc biệt là có một biệt thự nổi lên khá độc đáo. Khác hẳn với những ngôi biệt thự khác, đó là biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là Crazy House. Biệt thự Hằng nga được xây dựng những năm 1990 với diện tích rộng khoảng 1.900m2.

Đây là một quần thể kiến trúc độc đáo, lạ mắt. Nơi đây khiến du khách khi bước vào tham quan sẽ đi từ ngạc nhiên này đến kì lạ khác. Bởi trong lòng những gốc cây và các phiến đá bị cưa cụt, con người vẫn có thể tạo nên những gian phòng ấm cúng, tiện nghi và thậm chí là những tòa lâu đài đầy huyền bí và hấp dẫn.

Giá vé: 50.000 đồng/người.

2. Thiền Viện Trúc Lâm

Địa chỉ: Núi Phụng Hoàng, phường 10, TP. Đà Lạt.

Đến với Đà Lạt du khách không thể bỏ qua những nét đẹp thanh tịnh của Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt. Với kiến trúc độc đáo và cảnh thiên nhiên tươi xinh, hùng vỹ. Tọa lạc ở một vị trí đẹp, ngay trên núi Phụng Hoàng, trước mặt là Hồ Tuyền Lâm uốn lượn vô cùng nên thơ. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh nơi thiền viện vô cùng lãng mạn và thanh bình.

Với những bộn bề cuộc sống mà được tận hưởng bầu không khí trong lành. Thời gian tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt sẽ giúp tâm hồn ta thanh tịnh hơn bao giờ hết.

Giá vé: Không có.

3. Thác Datanla:

Địa chỉ: Đèo Prenn, quốc lộ 20, phường 3, TP. Đà Lạt.

Đà Lạt nổi tiếng với nhiều thác đẹp và hùng vĩ như Thác Voi, thác Prenn,… Trong đó không thể không kể đến thác Datanla mang vẻ đẹp quyến rũ, hùng vĩ.

Một trong những thác thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa này.

- Tour Đà Lạt 1 ngày, tour giá rẻ trọn gói chỉ từ 140.000/người

Để xuống tham quan thác Datanla du khách có 2 sự lựa chọn: Sử dụng hệ thống xe trượt ống (máng trượt) dài khoảng gần 1km. Hoặc có thể tản bộ dọc theo con đường dốc quanh co dưới tán thông dài khoảng 600m sẽ đến thác.

Giá vé:

30.000 đồng/người lớn.

20.000 đồng/trẻ em.

Máng trượt:

60.000 đồng/người lớn có khứ hồi.

30.000 đồng/trẻ em có khứ hồi.

50.000 đồng/người lớn một chiều.

20.000 đồng/trẻ em một chiều.

Cáp treo+thang máy khám phá vực tử thần:

40.000đồng/người lớn.

30.000đồng/trẻ em.

4. Thung lũng Tình yêu

Địa chỉ: Số 7 Mai Anh Đào, phường 8, TP. Đà Lạt.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía Bắc. Thung lũng tình yêu không chỉ là điểm đến lãng mạn cho những cặp đôi khi đi du lịch. Nơi đây còn hấp dẫn mọi du khách bởi cảnh sắc đẹp mê hồn, núi non hữu tình.

Đó là nơi đập Đa Thiện đã quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn mình quanh thung lũng rợp bóng thông xanh.

Thung lũng tình yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh. Khung cảnh sinh động với những cánh bướm nhấp nhới trên hồ.

Khu du lịch giờ đây đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Là một trong những địa điểm tham quan, dã ngoại, vui chơi giải trí không thể thiếu. Là nơi ai nấy đều muốn đặt chân khi đến với thành phố cao nguyên Đà Lạt.

Giá vé:

100.000 đồng/người lớn

50.000 đồng/ trẻ em

(bao gồm dịch vụ tham quan bằng xe điện và đạp vịt)

5. Núi Langbiang

Địa chỉ: Thuộc địa phận huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố khoảng 25km.

Núi Langbiang thuộc địa phận huyện Lạc Dương, đây là ngọn núi cao nhất Đà Lạt. Nơi đây thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Đến đây tham quan, dã ngoại cũng như thám hiểm và chinh phục ngọn núi này.

Có nhiều cách để chinh phục ngọn núi LangBiang như đi xe jeep, leo núi,… Nơi đây có 2 ngọn núi người dân thường gọi là Núi Ông và Núi Bà. Khi đến đây, du khách được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên Langbiang.

Với vẻ đẹp lãng mạn trong sương mù của cả thành phố cứ ẩn hiện trong làn sương sớm mai. Langbiang càng tạo nên phần hấp dẫn và quyến luyến níu chân du khách.

Trong các chương trình tour du lịch Đà Lạt hầu như lúc nào cũng có địa điểm hấp dẫn này.

Giá vé:

30.000 đồng/người lớn.

20.000 đồng/ trẻ em.

Dịch vụ xe jeep: 60.000 đồng/người.

6. Chùa Linh Phước

Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, TP. Đà Lạt.

Chùa Linh Phước ngôi chùa độc đáo bậc nhất Đà Lạt. Là ngôi chùa giữ nhiều xác lập kỉ lục Việt nam nhất. Hằng ngày thu hút lượng lớn du khách đến chiêm bái và tham quan ngắm cảnh.

Vẻ đẹp có một không hai của chùa Linh Phước là phong cách kiến trúc độc đáo, lạ mắt, được trang trí toàn bằng mẻ chén, ve chai. Chùa có tòa linh tháp 7 tầng, cao 37m được cho là tòa tháp cao nhất trong số các ngôi chùa ở Đà Lạt. Tòa tháp này nằm phía trước Long Hoa Viên, nơi đặt các bức tượng Phật lớn.

Chùa Linh Phước là một trong những địa điểm mà được rất nhiều du khách thường xuyên nhắc đến. Trong sân chùa đặc biệt có con rồng dài 49m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa là một công trình kiến trúc khảm sành của Thành phố Đà Lạt.

Giá vé: Không có.

7. Ga Đà Lạt

Địa chỉ: Số 1, đường Quang Trung, phường 10, TP. Đà Lạt.

Ga Đà Lạt đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Hiện đây cũng là một địa điểm nóng của du lịch tại Đà Lạt. Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà lạt cổ. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông dương. Nhà ga được người Pháp dày công xây dựng từ năm 1932 đến 1938. Là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang – Đà Lạt dài 84km.

Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo. Với điều đặc biệt có ba mái hình chóp là cách điệu ba đỉnh núi Langpiang hay nhà rông Tây Nguyên. Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay nhà ga còn phục vụ chính là tuyến Thành phố Đà Lạt – Trại Mát. Tuyến dài 7km đưa du khách đến Trại Mát và chùa Linh Phước.

Giá vé: 5.000đồng/ người.

8. Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt

Địa chỉ: 15 Trần Phú, phường 4, TP. Đà Lạt.

Nhà thờ chính tòa hay còn gọi là nhà thờ Con Gà có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố. Ở vị trí ấy nhưng mà nhà thờ không mất đi sự yên tĩnh, trang nghiêm vốn có.

Nhà thờ được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên lối kiến trúc từ ngoài cho đến bên trong thánh đường đều mang đậm nét cỏ điển, độc đáo của nhà thờ. Từ khuôn viên Nhà thờ du khách có thể phóng tầm mắt thấy Hồ Xuân Hương. Phía trước là tượng Đức Mẹ Maria trang trọng giữa vườn hoa hồng đầy màu sắc. Chính vì thế mà khách du lịch đến đây ngoài dự lễ ra còn tham quan, chụp ảnh.

Giá vé: Không có.

9. Thung lũng Vàng

Địa chỉ: Nằm gần hồ Ankroet cách trung tâm khoảng 14km về hướng Tây – Bắc.

Với diện tích khoảng 174ha, bạt ngàn thông xanh, hoa cỏ, không khí trong lành mát mẻ. Thung Lũng Vàng là điểm đến không thể thiếu của du khách trong những chuyến ghé thăm Đà Lạt. Ngoài cảnh quan tự nhiên Thung Lũng còn có rất nhiều cảnh quan nhân tạo như: Thác Tứ Linh, hồ Thái Cực, hồ Lưỡng Nghi, khu bảo tồn các loài hoa Lan, vườn Bonsai.

Nơi đây còn được ví như một bảo tàng về những loài cây quý hiếm như: Thông năm lá, thông đỏ, mai anh đào gần 50 tuổi, tùng búp, tùng Ngũ Phúc gần 100 năm tuổi. Đặc biệt nơi đây còn có một cây Bồ Đề gần 300 năm tuổi. Thật là tuyệt vời khi du khách một lần ghé qua đây tham quan và tận hưởng.

Giá vé: 50.000 đồng/ người.

10. Vườn hoa thành phố

Địa chỉ: Số 2 Trần Nhân Tông, phường 8, TP. Đà Lạt.

Vườn hoa thành phố Đà lạt nằm bên cạnh đồi Cù thơ mộng. Vườn Hoa Thành Phố là nơi hội tụ đầy đủ màu sắc và hương hoa của Đà Lạt. Là nơi thu hút hàng ngàn lượt du khách mỗi ngày. Đi du lịch Đà lạt, các bạn đừng quên ghé thăm nơi đây nhé! Nếu du khách bỏ lỡ Vườn Hoa Thành Phố thì thật là thiếu sót lớn. Vì nơi đây là nơi quy tụ hằng trăm loài hoa đẹp, sang trọng và quý phái trên thế giới.

Vườn Hoa Thành Phố được ví như là nơi bảo tàng hoa sống với hơn 300 loài hoa xinh đẹp khoe sắc. Ngoài ra nơi đây còn bán giống để du khách có thể mua về trồng tại nhà.

Giá vé:

40.000 đồng/ người lớn.

20.000 đồng / trẻ em.

Du lịch Đà Lạt AGO Tourist – Kính chúc Quý khách có một chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn!

AGO Tourist
Từ khóa:
AGO Tourist, Đà Lạt,