Uông Bí (Quảng Ninh) xây dựng chợ Cảnh phục vụ du khách
Cập nhật: 13/07/2018
Không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương của giới chuộng sinh vật cảnh mà còn là điểm đến thú vị trong hành trình du khách về với Uông Bí, đây là tiêu chí để TP. Uông Bí xây dựng mô hình chợ phiên du lịch có tên gọi chợ Cảnh. Dự kiến chợ sẽ khai trương hoạt động vào dịp 2/9 tới đây.  

Chợ Cảnh được xây dựng trên diện tích hơn 5000m2, trên cơ sở chuyển một phần diện tích không sử dụng đến của chợ Yên Thanh hiện nay.

Chợ sẽ được quy hoạch, thiết kế, hoạt động theo mô hình chợ phiên du lịch. Mặt hàng giới thiệu, bày bán, trao đổi là các sản phẩm sinh vật cảnh, cây, con giống, thú cưng, đồ cũ, hàng lưu niệm, các hiện vật, sản phẩm văn hóa truyền thống, mang đặc trưng vùng miền... Bên cạnh đó, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân gian phục vụ khách du lịch cùng những dịch vụ đặc sắc khác tại chợ.

Để tạo điểm nhấn ấn tượng, độc đáo, không gian trưng bày, giới thiệu các mặt hàng, ô quầy kinh doanh tại chợ cũng sẽ được thiết kế, bài trí ấn tượng, đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên.

TP. Uông Bí hướng tới xây dựng mô hình chợ Cảnh không chỉ là nơi gặp gỡ, giao thương của những người yêu sinh vật cảnh, say mê chăm sóc, nuôi dưỡng thú cưng mà sẽ là điểm dừng chân để khách du lịch trải nghiệm, khám phá nét đặc sắc trong văn hóa chợ Việt truyền thống...

Hiện nay, thành phố đang tập trung nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, kêu gọi các doanh nghiệp, thương nhân, hộ kinh doanh, người sản xuất tham gia hoạt động kinh doanh tại chợ Cảnh./.

Trung tâm TT-VH Uông Bí