Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến châu Á 2018 tuyệt vời của Lonely Planet
Cập nhật: 12/07/2018
Công ty du lịch danh tiếng toàn cầu Lonely Planet vừa xếp hạng 10 điểm đến châu Á tuyệt vời trong năm 2018, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố ven biển Busan, Hàn Quốc đã bước ra khỏi chiếc bóng khổng lồ của Seoul và được Lonely Planet vinh danh là điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Á năm nay.

Busan đứng đầu danh sách năm nay.

"Là một sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh quan, văn hóa và ẩm thực, Busan có trọn vẹn những hoạt động phù hợp với tất cả du khách: leo núi để chiêm nghưỡng một ngôi đền Phật giáo, hưởng thụ suối nước nóng và thưởng thức bữa tiệc hải sản tại chợ cá lớn nhất của đất nước," top 10 điểm đến của Lonely Planet ghi rõ.

Danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất tại châu Á của Lonely Planet được công bố thường niên, hiện đang ở năm thứ ba, công bố 10 điểm đến định hướng cho du khách ghé thăm trong một năm sau đó.

"Châu Á là một lục địa rộng lớn và đa dạng đối với bất cứ ai muốn thoát khỏi (sự xô bồ hàng ngày-pv)", Chris Zeiher- phát ngôn viên truyền thông của Lonely Planet châu Á – Thái Bình Dương cho biết trong một tuyên bố.

"Các chuyên gia của chúng tôi đã xem xét kĩ hàng nghìn đề xuất để chọn ra những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong vòng 12 tháng tới".

Đứng ngay sau Busan là Uzbekistan – nổi bật với những nhà thờ Hồi giáo khảm nạm theo phong cách mosaic và là nơi con đường tơ lụa đi qua.

Vị trí thứ ba là thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam. Lonely Planet mô tả đây là "một siêu thành phố nhưng bằng cách nào đó vẫn giữ được sự mát mẻ."

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 3.

Phần lớn các điểm đến trong danh sách này không được coi là điểm nóng du lịch. Ví dụ như Vịnh Arugam của Sri Lanka - một thị trấn phù hợp với hoạt động lướt sóng nằm trên bờ biển phía đông hay Western Ghats của Ấn Độ - nơi có sự hấp dẫn từ hệ thống rừng nguyên sinh phong phú.

Tuy nhiên, cũng có một số địa điểm nối tiếng được nêu trong danh sách lần này, chẳng hạn như Chiang Mai. Là một trong những điểm đến phổ biến nhất của Thái Lan, thành phố phía bắc này đã xây dựng thêm một số điểm tham quan mới trong những năm gần đây khiến cho nó trở nên thu hút hơn.

Những địa điểm khác được đánh giá cao về việc cải thiện cơ sở hạ tầng. Ví dụ, Vườn quốc gia Komodo của Indonesia, ở vị trí số 10 trong danh sách năm nay, đang trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết nhờ các chuyến bay mới.

10 điểm đến châu Á được nêu trong danh sách của Lonely Planet năm nay là:

1. Busan, Hàn Quốc

2. Uzbekistan

3. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

4. Western Ghats, Ấn Độ

5. Nagasaki, Nhật Bản

6. Chiang Mai, Thái Lan

7. Lumbini, Nepal

8. Vịnh Arugam, Sri Lanka

9. Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

10. Vườn quốc gia Komodo, Indonesia

An Bình

toquoc.vn