Nét đẹp văn hóa trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam
Cập nhật: 28/06/2018
Đó là chủ đề triển lãm do Tạp chí Tinh hoa Đất Việt phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Văn hóa Tín ngưỡng Việt Nam tổ chức tại Hà Nội tối 27/6.

Hơn 40 bức ảnh được trưng bày

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 2 năm sự kiện Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của Việt Nam được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Theo đó, triển lãm trưng bày hơn 40 bức ảnh thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ được Ban tổ chức tuyển chọn từ hàng trăm tấm ảnh do các nghệ sĩ, cộng tác viên, hội viên câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Tinh hoa Đất Việt và các bạn đồng nghiệp gửi về.

Diễn xuất các giá đồng tiêu biểu

Cũng trong khuôn khổ triển lãm là chương trình nghệ thuật diễn xuất các giá đồng tiêu biểu minh họa cho di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt do các nghệ nhân trình diễn.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn mang đến cho cộng đồng cái nhìn tổng quan khoa học về tín ngưỡng thờ Mẫu; đồng thời được tiếp xúc và trải nghiệm thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu. Từ đó góp phần lan tỏa và bảo tồn những tinh hoa của di sản này./.

Gia Linh

Cinet