Điều ít ai biết về Khải Hoàn Môn – Pháp
Cập nhật: 26/06/2018
Tên gọi đầy đủ của Khải Hoàn Môn là Bắc đẩu Khải Hoàn Môn, nằm giữa quảng trường Etoile, ngay trung tâm thành phố Paris, sừng sững, nguy nga. Khải Hoàn Môn chính là “vị anh hùng” bước ra từ lịch sử, vào sinh ra tử, chứng kiến biết bao nhiêu cuộc đổ máu của chiến sĩ Pháp. Do đó, đây cũng là một trong những biểu tượng thiêng liêng của người dân Pháp và cả trong lòng những khách du lịch Pháp hiếu kì. Và dưới đây là 3 điều ít tai biết về Khải Hoàn Môn:  

Một chiến sĩ vô danh nằm dưới Khải Hoàn Môn

Ngay dưới Khải Hoàn Môn là nơi an nghỉ của một người lính Pháp hi sinh trong trận Verdun, thời Chiến tranh thế giới thứ nhất. Bên cạnh đó cũng có những ngôi mộ cho người lính vô danh và được đặt ngay dưới chân của Khải Hoàn Môn.

Vào thời điểm đó, một ngọn lửa thiêng đã được thắp lên trong lòng những người thân thương của các chiến sỹ đã chết trong chiến tranh. Người dân Pháp vẫn truy danh những anh hùng thời bấy giờ, vì nhờ có họ mới có một nước Pháp hiện đại như ngày nay.

Khải Hoàn Môn được xây dựng không lâu sau chiến thắng Austerlitz của Hoàng đế

Nếu du lịch Đức cho bạn những trầm trồ lắng đọng trước vẻ nguy nga của Cổng thành Brandenburger, biểu tượng của nước Đức thì Pháp cũng không hề kém cạnh với Khải Hoàn Môn hùng vĩ thứ 2 trên thế giới.

Năm 1806, sau chiến thắng Austerlitz, hoàng đế Napoleon Bonaparte quyết định xây dựng trên quảng trường Etoile một công trình vinh danh quân đội. Và đó cũng là lí do vì sao có một Khải Hoàn Môn sừng sững giữa Paris hoa lệ như ngày nay.

Khải Hoàn Môn có kiến trúc vòng cung lớn nhất thế giới với chiều cao 50m, rộng 45m. Bên dưới vòm cung là phần mộ chiến sĩ vô danh của hai cuộc Thế chiến (từ năm 1920) và tại đây cũng khắc tên của hàng trăm danh đại tướng quân Pháp thời Napoleon.

Nhân chứng cho 2 vụ ám sát không thành

2 vụ ám sát này đều nhắm vào vị tổng thống Pháp và cũng trùng hợp là cùng một địa điểm ngay tại Khải Hoàn Môn

+ Tổng thống Charles De Gaulle từng bị đe dọa ám sát bởi một kẻ lạ mặt có ý định giết ông nhưng may mắn ông đã thoát được.

+ Vào năm 2002, Tổng thống Jacques Chirac khi đang theo dõi đội quân của mình trên chiếc xe Jeep mui thì có một sát thủ đã nổ phát súng từ chiếc vali đựng guitar của hắn và cố ý ám sát tổng thống Pháp bấy giờ, nhưng cũng không thành.

Nếu bạn yêu thích những câu chuyện lịch sử huyền hoặc xung quanh Khải Hoàn Môn hay đơn giản chỉ là yêu thích vẻ đẹp của Khải Hoàn Môn thì hãy du lịch châu Âu ngay khi có thể nhé!

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Transviet