Khai mạc Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần thứ 8 năm 2018
Cập nhật: 01/06/2018
Ngày 31/5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, TP. HCM, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. HCM và Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ khai mạc Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần thứ 8 năm 2018.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 40 đơn vị với 60 gian hàng của các nhà hàng, khách sạn, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành: Huế, Quảng Nam, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Tiền Giang...

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP. HCM. 

Theo Ban Tổ chức, nét mới của Liên hoan năm nay chính là chú trọng vào chất lượng của từng đặc sản vùng miền Nam bộ.

Các gian hàng tham gia được chọn lọc từng sản phẩm đặc trưng, giới thiệu đến du khách những nét tinh hoa ẩm thực của địa phương. Vì vậy, Liên hoan năm nay được chia thành nhiều khu vực bày bán ẩm thực và sản vật đặc trưng. 

Tại khu vực ẩm thực “Sài Gòn xưa”, khách tham quan được thưởng thức những món ăn dân dã đặc trưng của Sài Gòn trong không gian kiến trúc Sài Gòn xưa.

Hay tại khu vực “Bánh và chè”, thực khách được thưởng thức hàng trăm món bánh chè do Làng Du lịch Bình Quới thực hiện.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ liên hoan còn có các hoạt động biểu diễn và giới thiệu các sản phẩm bánh như: Bánh xèo gấc do nghệ nhân Vũ Bình, Huy chương Vàng Liên hoan bánh dân gian 2018 tại Cần Thơ thực hiện; cốm nổ; bánh tráng ngọt; nghệ thuật trà sen. 

Khách tham quan còn được tìm hiểu về hoạt động trồng rau củ quả sạch tại khu vực “Công nghệ rau sạch”. Cùng với đó là một số hoạt động tái hiện khung cảnh mua bán nông sản, gia súc ở vùng đất Nam bộ ngày xưa và các nghệ nhân trình diễn cách dệt chiếu, thổ cẩm, làm bún, nấu sữa đậu nành. 

Cùng với những món ăn hấp dẫn, du khách còn được nghe những giai điệu đờn ca tài tử mộc mạc, dân dã; câu hò đối đáp trên sông và biểu diễn nhạc dân tộc đến từ đoàn nghệ thuật dân tộc Ê-đê. Liên hoan diễn ra đến hết ngày 3/6.

Báo Đại đoàn kết