Cù Lao Chàm áp dụng thẻ điện từ cho khách tham quan
Cập nhật: 28/05/2018
(TITC) – Từ ngày 15/5/2018, tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An (Quảng Nam), Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm chính thức triển khai hoạt động Trạm kiểm soát khách tham quan bằng hệ thống thẻ điện từ.

Theo đó, khách mua vé sẽ được phát thẻ theo 3 màu: xanh đậm (dùng cho khách mua phí tham quan 100%), màu vàng (dùng cho khách được giảm 50% phí tham quan), màu đỏ (dùng cho khách được miễn phí tham quan 100%). Du khách sẽ tự chọn 1 trong 10 lối đi trong trạm kiểm soát để quẹt thẻ và đi qua cổng.

Như vậy, thay vì xếp hàng soát vé theo cách truyền thống, du khách tham quan sẽ sử dụng thẻ từ với thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết, cách làm tiện lợi và hiện đại này không chỉ giúp quản lý tốt lượng khách ra đảo mỗi ngày mà còn hạn chế tình trạng vứt rác thải là vé ra môi trường.

Cù Lao Chàm – Hội An chính thức được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 26/5/2009 và đến nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách mỗi khi ghé thăm Quảng Nam. Sau khi áp dụng hệ thống kiểm soát khách tham quan bằng thẻ điện từ, ước tính trong 2 giờ sẽ phục vụ được tối đa 24.000 lượt khách, từ đó giúp kiểm soát và giải tỏa áp lực vào mỗi dịp cao điểm.

Khánh Trang