Văn Miếu khai trương chuỗi hoạt động hè 2018
Cập nhật: 28/05/2018
Nằm trong chuỗi các hoạt động hè lần đầu tiên được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề xuyên suốt là “Sĩ tử nhí – Chắp cánh ước mơ”, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám vừa khai trương trại sáng tác tranh “Tôi cho đi để nhận lại”.

 

Theo đó, trại sáng tác hoạt động liên tục từ nay đến hết ngày 20/8, mở cửa hàng ngày vào 2 múi giờ, từ 8h – 10h và 16h 30 – 18h 30 tại Hồ Văn. Đối tượng chính của trại sáng tác là trẻ em cấp 1, cấp 2. “Ngay trong ngày đầu tiên với gần 100 học sinh tham gia vẽ tranh và vẽ trải nghiệm trên diều, có 2 cháu vẽ rất xuất sắc. Từng đường cọ và phối màu của các cháu rất chuẩn xác và đẹp. Chúng tôi hy vọng sau chương trình trải nghiệm sẽ tìm được những cháu có năng khiếu vẽ tốt để cùng gia đình định hướng, giúp các cháu phát huy năng khiếu của mình” - Nghệ nhân Kiều Hải - Phó Chủ tịch CLB Art 60+ hào hứng chia sẻ.

 

Bên cạnh vẽ tranh trên vải, các “sĩ tử nhí” sẽ tham gia các hoạt động trải nghiệm như vẽ tranh trên diều, thi viết chữ đẹp, tập viết thư pháp và học làm giấy dó, seo giấy, bóc giấy, phơi giấy… Tại đây, các em được tham gia các quy trình để làm ra giấy dó và sẽ vẽ tranh trên chính những tờ giấy do mình làm ra. Ngoài ra, các “sĩ tử nhí” cũng có không gian để luyện viết chữ đẹp với sự hướng dẫn của các nghệ nhân thuộc CLB Bút tâm Việt-UNESCO. 

 

Ông Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám chia sẻ “Tham gia trại sáng tác, các em sẽ được vẽ tranh, viết chữ, làm diều và vẽ trên diều, vuốt nặn gốm, làm chuồn chuồn tre, vẽ mẹt và vẽ trên nón nghệ thuật.... Ban tổ chức phối hợp với Câu lạc bộ Art 60+ gồm các nghệ sĩ và nghệ nhân trung tâm bảo tồn sáo diều Việt Nam, là những người trực tiếp giới thiệu và dạy các em vẽ, trải nghiệm”. 

 

Sau mỗi tuần và mỗi tháng, BTC sẽ trao giải cho những “sĩ tử” có tác phẩm đẹp và đúng kĩ thuật nhất. Tổng kết chương trình vào ngày 20/8, tác phẩm đạt giải nhất sẽ được nhận phần thưởng là 1 chuyến du lịch tới resort Long Sơn – Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) trị giá 30 triệu đồng.

Báo Đại đoàn kết