Ra mắt ứng dụng quảng bá du lịch Hoàn Kiếm 360 độ
Cập nhật: 22/05/2018
(TITC) – Tối ngày 20/5/2018, tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, UBND quận Hoàn Kiếm đã chính thức ra mắt ứng dụng quảng bá du lịch quận Hoàn Kiếm 360 độ nhằm tích hợp thông tin du lịch phục vụ du khách.    

Ứng dụng quảng bá du lịch quận Hoàn Kiếm 360 độ được giới thiệu đến các đại biểu và khách tham quan

Trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ là ứng dụng sử dụng tọa độ GPS của người dùng làm nền tảng với các tính năng chính là tìm kiếm các địa điểm du lịch, dịch vụ, thương mại của quận Hoàn Kiếm hiển thị dưới dạng bản đồ Google Map hoặc danh sách.

Truy cập vào www.hoankiem360.vn; www.hoankiem360.com; www.hoankiem360.com.vn; www.hoankiem360.net.vn, du khách sẽ có những tương tác và trải nghiệm thực tế về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm đến du lịch, các dịch vụ thương mại du lịch một cách trực quan và sinh động giống như đang đứng trước ngay tại không gian và địa điểm đó. Đây là nỗ lực của chính quyền quận Hoàn Kiếm để mang đến cho các nhà quản lý, người dân, du khách trong và ngoài nước có một cái nhìn mới mẻ hơn về một trong những trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế và văn hóa của Thủ đô Hà Nội bằng công nghệ hiện đại.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Đồng thời, với công nghệ thực tế ảo, du khách không chỉ khám phá các di tích, danh lam thắng cảnh của quận Hoàn Kiếm bằng công nghệ ảnh 360 độ mà có thể đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch, các dịch vụ đặt chỗ và thương mại điện tử, đặt taxi...

Ứng dụng hiện hỗ trợ trên các nền tảng iOS, Android, Windows Phone, Web Browser.

Được thực hiện từ tháng 7/2016, ứng dụng du lịch Hoàn Kiếm 360 độ được kỳ vọng sẽ tạo ra một sản phẩm mới, sử dụng công nghệ hiện đại để quảng bá và phát triển dịch vụ thương mại, du lịch. Đây cũng là ứng dụng nhằm triển khai Đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu ảnh trang thông tin 360 độ phục vụ công tác quản lý và phát triển du lịch quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2016-2020” của quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi ra mắt, nhiều khách tham quan đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động để khám phá ngay các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tin, ảnh: Thu Thủy