Quán cafe từ những chiếc container ở Lào Cai
Cập nhật: 10/05/2018
Mô hình cafe container tại Việt Nam không mới, nhưng với Lào Cai, xuất hiện quán cafe container ngay giữa lòng thành phố đã trở thành một địa điểm hấp dẫn, mang tính sáng tạo và đang khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

 

Quán Cafe Công được mở cách đây khoảng 1 năm, có địa điểm đẹp, nằm ngay ngã 3 phố Cao Lỗ, phường Cốc Lếu. Do địa điểm gần sông Hồng, nên quán rất thoáng đãng, không gian rộng và đẹp, ngồi ở tầng 2 có thể ngắm sông và những con đường xung quanh. Điểm khác lạ và thu hút du khách đó là toàn bộ quán được làm bằng container. Nguyên liệu đặc biệt này sẽ thuận tiện cho chủ khi muốn di dời quán, chỉ cần cắt mối nối là toàn bộ quán sẽ lại dễ dàng lắp đặt và sử dụng ở địa điểm khác. Đây là quán cafe sân vườn với lối kiến trúc hiện đại và mới mẻ. Điểm đầu tiên thu hút mọi ánh nhìn chính là hình khối ấn tượng và vô cùng lạ mắt của các container. Lối tạo hình đầy phá cách với 2 tông màu chủ đạo là đen và vàng thật sự cá tính, nổi bật.

Quán được bố trí đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tầng trên được ghép bởi 2 container, một gian được thiết kế ngồi bệt, thích hợp cho các bạn trẻ tụ họp đông vui, gian bên cạnh là những chiếc bàn được thiết kế thú vị từ lốp ô tô bỏ đi. Tầng dưới ấm cúng và kín đáo hơn, phù hợp với những gia đình cần không gian riêng hoặc có trẻ nhỏ. Sân quán rộng, được trải thảm cỏ xanh nhân tạo, là địa điểm lý tưởng cho những ai thích ngắm khung cảnh thoáng mát ngoài trời. Điều đặc biệt nữa tại Cafe Công đó là quán có khu vui chơi riêng cho trẻ em, những chiếc cầu trượt, xích đu, nhà bóng, rất tiện lợi cho các gia đình, vừa thưởng thức đồ uống, vừa có thể vui chơi.

Phong cách phục vụ của quán rất chuyên nghiệp với sự điều hành của cô chủ trẻ đã có kinh nghiệm quản lý và pha chế ở những quán cafe lớn tại Hà Nội. Chia sẻ về ý tưởng thiết kế quán Cafe Công, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ quán cho biết: “Mình đã từng biết về các quán cafe container ở Hà Nội, tuy nhiên ở thành phố Lào Cai, đến thời điểm này, đây là quán duy nhất. Mình đã mua lại những chiếc container thanh lý tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mất  hơn 1 tháng để sơn, sửa và thiết kế, lắp đặt, mới có được quán cafe nhỏ, đẹp như hôm nay”.

Quán Cafe Công rất thích hợp cho các gia đình và nhóm bạn trẻ gặp gỡ, tán gẫu, có sức chứa khoảng 100 khách. Đồ uống tại quán cũng rất đa dạng, đồ ăn nhẹ đều hoàn toàn là sản phẩm handmade, đặc biệt còn có đồ ăn dành riêng cho trẻ, như sữa hạt hạnh nhân, sữa hạt óc chó… Cùng bạn bè và gia đình lựa chọn Cafe Công để thư giãn vào ngày cuối tuần chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Báo Lào Cai