Tháng 6 này, hãy đến Cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) dự hội
Cập nhật: 08/05/2018
(TITC) – Từ ngày 01 – 09/6, nhiều hoạt động sôi nổi trong Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà sẽ được tổ chức với chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng”.

Các nài ngựa đua nhau tranh tài trong giải đua ngựa truyền thống của Bắc Hà

Đến với Bắc Hà thời gian này, du khách sẽ được tham gia cuộc thi khám phá Bắc Hà bằng xe đạp trong chương trình Giải đua xe đạp Bắc Hà – Xín Mần. Du khách sẽ được đạp xe khám phá thung lũng hoa; Tham quan vườn mận Tam Hoa Na Hối, Tà Chải; Trải nghiệm mô hình nấu rượu ngô Bản Phố; Tìm hiểu Dinh thự Hoàng A Tưởng; Khám phá thị trấn Cốc Pải… trong 03 ngày từ 01 – 03/6.

Sau một ngày khám phá miền đất Bắc Hà, du khách sẽ được hòa mình vào văn hóa các dân tộc nơi đây trong Lễ hội đường phố vào 20h45 ngày 02/6 trên các tuyến phố chính của huyện.

Tại khu vực cổng dinh Hoàng A Tưởng, từ ngày 03 – 06/6 sẽ diễn ra Lễ hội mận và du khách tham gia sẽ được giới thiệu về đặc sản mận Bắc Hà, trải nghiệm hái mận, thưởng thức rượu mận… Cùng với 20 gian hàng trưng bày và bán các mặt hàng nông sản thực phẩm, đặc sản của vùng cao như mận Tam hoa, gạo khẩu nậm sít, chè hữu cơ tuyết Shan Bản Liền, rau an toàn, mật ong rừng, nấm hương, mộc nhĩ…

Cũng tại Dinh Hoàng A Tưởng, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của các dân tộc trong huyện như: trình diễn nghề thủ công truyền thống (dệt thổ cẩm, thêu đồ cẩm, nấu rượu ngô truyền thống…); trình diễn các món ăn vùng cao (nấu xôi 7 màu, lạp sườn; thịt sấy, bánh chưng đen…); tổ chức trò chơi dân gian (bắn nỏ, cầu khỉ, chơi quay…) do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tổ chức.

Dự kiến trong 02 ngày 08, 09/6, Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2018 với sự góp mặt của các nài ngựa đến từ các xã của huyện Bắc Hà, các huyện trong tỉnh Lào Cai và huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang sẽ mang đến bầu không khí sôi động vô cùng hấp dẫn…

Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 02/6 với chương trình nghệ thuật thể hiện giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất Bắc Hà.

Hương Lê