Ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực du lịch tại Đà Nẵng
Cập nhật: 23/04/2018
(TITC) – Sáng ngày 20/4, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo Giới thiệu Chatbot trong lĩnh vực du lịch nhân sự kiện Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018. Được biết ứng dụng chatbot lĩnh vực du lịch (Danang FantasiCity chatbot) này được UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, Sở Du Lịch, Sở Thông Tin – Truyền Thông phối hợp cùng Công ty Cổ phần công nghệ Hekate xây dựng và phát triển.  

Chatbot Danang FantastiCity chứa đựng nhiều nội dung nổi bật và thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin cần biết khác (vị trí các cây ATM, nhà vệ sinh công cộng…). Bên cạnh đó, nhân vật đại diện của Chatbot Danang FantastiCity với những biểu cảm hết sức dễ thương và ngộ nghĩnh đã thể hiện được sự thân thiện và hiếu khách đến những du khách ngay khi bạn vừa bắt đầu tương tác.

Chatbot Danang FantastiCity là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Facebook và tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS…có kết nội Internet thông qua 3G, Wifi. Du khách có thể tiếp cận Chatbot bằng thao tác đơn giản là quét mã Messenger Code hoặc truy cập link: m.me/visitdanang mà không cần download để tương tác và trải nghiệm.

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm (tháng 11/2017), Chatbot Danang FantastiCity có hơn 20 ngàn lượt yêu thích, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, gần 10,000 du khách đến từ 12 quốc gia đã tương tác, sử dụng. Và hiện nay, Chatbot đã gửi thông báo thông tin Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 đến 3.000 du khách, trong đó có 87% phản hồi, 74% muốn nhận thông tin, 56% tiếp tục tương tác.

Với Chatbot Danang FantastiCity, Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp hy vọng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch thật khác biệt, luôn đồng hành, hỗ trợ du khách dù bạn ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào.

“Chatbot” hay “trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động” là những thuật ngữ mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người.Chatbot đem lại nhiều lợi ích thiết thực, cũng như ứng dụng vào mọi lĩnh vực vì thế việc ứng dụng chatbot trở thành xu hướng trên toàn thế giới : từ các công ty dịch vụ, thương mại điện tử đến các chính quyền như Singapore, Mỹ…

                                                                    Nguyên Thu