Khai mạc “Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam”
Cập nhật: 20/04/2018
Tối ngày 19/4/2018, Lễ khai mạc “Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam” đã long trọng diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam và Uzbekistan, từ ngày 17 đến ngày 22 tháng 4 năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Uzbekistan phối hợp tổ chức Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Hà Nội và Thanh Hóa gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và triển lãm văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Uzbekistan ngày nay”.

Phát biểu tại lễ khai mạc “Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam”, ngài Kukonbaev Umidjon nhấn mạnh: “Trên cơ sở hợp tác không ngừng nghỉ của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Uzbekistan, hợp tác và giao lưu văn hóa tiếp tục có những cơ hội phát triển trong thời đại của chúng ta ngày nay. Trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam”, khán giả Việt Nam có cơ hội tiếp cận, làm quen và tìm hiểu những bản tình ca cũng như những giai điệu âm nhạc của nhân dân Uzbekistan.”

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết, Việt Nam và Uzbekistan có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và gắn bó lâu đời, tuy cách xa về địa lý nhưng gần gũi về tâm hồn. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình của nhân dân Uzbekistan trong kháng chiến giành độc lập đất nước trước đây cũng như công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.

Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định: “Ngày nay chúng ta vui mừng nhận thấy quan hệ truyền thống giữa hai nước ngày càng phát triển, hợp tác trong các lĩnh vực ngày càng được củng cố và tăng cường. Lần đầu tiên “Những ngày văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam” được tổ chức tại Hà Nội và Thanh Hóa là sự kiện có ý nghĩa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước; đồng thời củng cố, tăng cường quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước.”

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các nghệ sĩ Uzbekistan đã cống hiến cho khán giả thủ đô những giai điệu âm nhạc, những điệu múa dân tộc vô cùng đặc sắc. Đồng thời, triển lãm các bức ảnh đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Uzbekistan với chủ đề “Uzbekistan ngày nay” cũng diễn ra tại sảnh Nhà hát Lớn Hà Nội./.

CINET