Hội sách Hải Châu - thành phố Đà Nẵng 2018
Cập nhật: 19/04/2018
Nhiều năm qua, "thành phố đáng sống" Đà Nẵng luôn sôi nổi với các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú như Lễ hội Pháo hoa và Ánh sáng, Lễ hội ẩm thực, Festival du lịch, Festival Hoa… nức lòng du khách gần xa.

Trong số đó, có thể kể đến Hội sách Hải Châu do Công ty Văn hóa Phương Nam (PNC) phối hợp với UBND quận Hải Châu tổ chức, đã trở thành thương hiệu văn hóa và là dấu ấn khó quên trong lòng độc giả của thành phố cũng như khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Lễ khai mạc Hội sách Hải Châu - thành phố Đà Nẵng năm 2018 diễn ra tối 18/4

Thống kê năm 2017 cho biết, chỉ sau 5 ngày trưng bày và giới thiệu, hơn 150.000 bản sách đã bán với tổng doanh thu hơn 12 tỉ đồng, thu hút hơn 150.000 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với năm đầu tiên (2015).

Diễn ra từ ngày 18-22/4 tại khu vực phía Tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm), với chủ đề “Đồng hành cùng phát triển”, Hội sách Hải Châu - thành phố Đà Nẵng 2018 là một trong những hoạt động nổi bật kéo dài Tháng Thanh niên (Tháng 3) và kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam (21/4).

Các gian hàng

Khách tới tham quan gian hàng Nhà sách Phương Nam (Ảnh: Anh Tuấn)

Ngoài cơ hội chọn lựa những cuốn sách tâm đắc tại 200 gian hàng đến từ hơn 50 đơn vị xuất bản, phát hành sách uy tín trong nước như Phương Nam, FAHASA, Đông A, Nhã Nam, Đinh Tỵ, Kim Đồng, Tiki, Saigon Book, MC Books…, khu book cafe rộng rãi, gian hàng sách phong phú, đa dạng bên bờ sông Hàn lộng gió dự kiến thu hút khoảng 200.000 lượt khách tham quan.

Theo Ban Tổ chức, dịp này, Gào ra mắt sách kỷ niệm 10 năm theo nghiệp viết lách, Anh Khang giới thiệu tác phẩm mới nhất “Người xưa đã quên ngày xưa”, Phan Ý Yên kể chuyện “Yêu, Dại dột, Yêu” với độc giả.

Ngoài ra còn có các buổi giao lưu chủ đề “Người bí ẩn đằng sau những cuốn sách của người nổi tiếng”, “Trên tay có sách”, đặc biệt là buổi nói chuyện về “Tình yêu tuổi mới lớn” của Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Hội sách, Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng sẽ trao học bổng “Tôi học giỏi” khích lệ các em học sinh có thành tích học tập, rèn luyện tốt; Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức cuộc thi chạy quyên góp sách với thông điệp “Cơ thể khoẻ mạnh cần tập thể thao - Tâm hồn khoẻ mạnh cần đọc nhiều sách”./.

Anh Tuấn

ĐCSVN